Xã hội

Mẹ nạn nhân bệnh viện chặn xe: "Con tôi chết cũng không yên"

08/07/2016, 18:29

Mẹ nạn nhân bị bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ chặn xe cứu thương mong dân nghèo đến bệnh viện không bị chèn ép.

WP_20160708_09_00_48_Pro (1)

Chị Soa chỉ mong bảo vệ chặn xe cứu thương đưa cháu D. về quê bị xử lý nghiêm

Chiều ngày 8/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Hoàng Thị Soa (SN 1977, mẹ bé Trần Công D., tại Quỳ Hợp, Nghệ An) - nạn nhân bị bảo vệ Bệnh viện Nhi TƯ chặn xe cứu thương về quê trong tình trạng thoi thóp cho biết: "Con tôi đã mất rồi, giờ tôi chỉ có một nguyện vọng, mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc để những người dân nghèo đến bệnh viện không gặp phải cảnh chèn ép”.

Được biết, cháu D. là con thứ 2 của vợ chồng chị. Khi mới sinh ra cháu đã mắc chứng bệnh tim bẩm sinh. Rất nhiều lần chị đưa con đi khám và chữa bệnh, đây là lần thứ 4 vợ chồng chị đưa con ra Bệnh viện Nhi TƯ điều trị.

Theo chị Soa, khi cháu còn đang nằm ở Bệnh viện, bác sỹ tiên lượng xấu thì đã có số lạ gọi hỏi chị có thuê xe về không với giá 5,8 triệu đồng không có y tá đi cùng, nếu có y tá thì khoảng 7 triệu. "Lúc đó, gia đình tôi  không đủ tiền và cũng không có ý định đưa con về nên không thuê. Sau biết bệnh tình cháu không qua khỏi, gia đình muốn đưa cháu về để cháu trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà nên đã tìm xe cấp cứu. Qua nhiều người giới thiệu, gia đình làm hợp đồng với xe cứu thương BKS 37A-136.12 từ Nghệ An vì họ vừa chở một bệnh nhân ra đang chuẩn bị về nên giá rẻ hơn", chị Thoa kể.

Do sợ hai vợ chồng nhìn thấy cảnh con chết dọc đường, nên người nhà chị Soa khuyên vợ chồng chị ra bắt xe khách về trước. Sau đó, cậu và dượng cháu D. ra cổng Bệnh viện đón xe cứu thương BKS 37A-136.12 vào sảnh cấp cứu rồi ra bến xe bắt xe khách về quê. "Khi đi về đến gần Ninh Bình thì chúng tôi mới biết là con đã tử vong, bảo vệ không cho xe cứu thương chở về. Vợ chồng tôi bắt xe trở lại bệnh viện..." - chị Soa sụt sùi.

"Lúc cháu còn thoi thóp, gia đình muốn cháu về quê càng sớm càng tốt thì nhóm bảo vệ Bệnh viện lại hành xử như vậy, thật xót xa. Cháu đã sống đau đớn, đến lúc chết cũng không được yên. Gia đình chỉ mong cháu được trút hơi thở cuối cùng tại quê nhà, vậy mà...", chị Soa sụt sùi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.