Pháp luật

Mẹ nạn nhân Huyền mong sớm nhận được tin con

05/08/2014, 00:02

Vào 21h ngày 4/8, tại nhà bố mẹ đẻ của chị Lê Thanh Huyền (nạn nhân trong vụ Cát Tường), gia đình vẫn chưa nhận được thông tin gì về việc tìm thấy thi thể chị từ phía cơ quan công an.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ của nạn nhân cho biết: "Hiện nay gia đình chúng tôi chưa có bất kỳ thông tin nào về việc đã tìm thấy xác con gái tôi, giờ gia đình chỉ biết chờ đợi kết quả từ cơ quan điều tra công bố chính thức".

Tại nhà bố mẹ đẻ chị Lê Thanh Huyền lúc 21h ngày 4/8, có rất đông người thân trong gia đình, đang túc trực đợi thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra
Tại nhà bố mẹ đẻ chị Lê Thanh Huyền lúc 21h ngày 4/8, có rất đông người thân trong gia đình, đang túc trực đợi thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra

Bà Hiền cho biết thêm, sau khi một số báo chí đăng tin đã tìm thấy thi thể của Huyền, gia đình đã nhận được nhiều cuộc điện thoại từ anh, em bạn bè của cháu hỏi thăm, động viên...

Theo quan sát của phóng viên, tại nhà bố mẹ đẻ nạn nhân Lê Thanh Huyền, hiện có rất đông người thân trong gia đình, đang túc trực đợi thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra.

Được biết khoảng 10 ngày trước, cơ quan công an có đến lấy mẫu ADN của bà Hiền, mẹ đẻ chị Huyền mang đi kiểm tra, phục vụ cho công tác điều tra.

“Gia đình chỉ mong cơ quan điều tra sớm thông tin cho chúng tôi, sớm đưa sự thật ra công lý, đối tượng gây án sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật” - người nhà chị Huyền bày tỏ hy vọng.

Trước đó, thông từ báo Công an nhân dân cho biết, đã tìm thấy xác chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ án xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường gây xôn xao dư luận thời gian qua, trên sông Hồng.

Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Tối 4/8, thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng, các giám định viên của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an cho biết đã xác định có cơ sở truy nguyên xác của chị Huyền. 

Cơ sở của kết luận này là việc lấy mẫu ADN của mẹ đẻ và con chị Huyền. Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy có mối quan hệ cùng huyết thống.

Thời gian qua, người dân ở nhiều nơi cũng đã phát hiện được một số xác chết trên sông Hồng và báo gia đình chị Huyền đến nhận dạng. Nhưng sau khi cơ quan Công an tiến hành giám định đã khẳng định không phải là xác của chị Huyền.

Mới đây nhất, vào ngày 18/7 vừa qua, dân vạn chài bến đò Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện một xác người nổi lên cách bến đò chừng 1 km.

Theo đặc điểm, xác người mặc áo hoa chấm tím, quần đen đựng trong bọc có những đặc điểm nhận dạng gần giống như nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường, đang bị mất tích. 
 

Bộ quần áo của nạn nhân nghi là xác chị Huyền tháng 7
Bộ quần áo của nạn nhân nghi là xác chị Huyền 

Tuy nhiên, người thân nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường cho biết, áo nạn nhân này không giống áo chị Huyền mặc hôm đi thẩm mỹ viện. Trừ phi trước lúc phi tang, bác sỹ Tường đã thay đổi quần áo cho nạn nhân.

Hơn nữa, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, xác nữ này chết khoảng 6-7 tháng nay do đuối nước, trong khi tai nạn xảy ra với nạn nhân vụ thẩm mỹ Cát Tường đã gần một năm. Gia đình đang chờ tin giám định từ phía công an. Việc tìm được thi thể chị Huyền là một yếu tố rất quan trọng trong việc điều tra và xử lý chính xác, đúng tội danh với đối tượng gây án.

Lê Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.