Pháp luật

Mẹ nhẫn tâm bán con hơn 20 ngày tuổi lấy 40 triệu đồng

22/11/2018, 15:12

Bé gái sinh ra mới hơn 20 ngày đã bị chính mẹ đẻ của mình đem bán với giá 40 triệu đồng.

me_ban_con_obow

Ba đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Tường Vi)

Theo VOV đăng tải thông tin hôm 22/11, công an huyện Con Cuông, Nghệ An, đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Cụt Thị Tha (SN 1986, trú tại bản Keo Pha Tu, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn); Ven Thị Xy (SN 1985) và Moong Văn Thoại (SN 1980, cùng trú tại bản Phà Khảo, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi mua bán người.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 2h sáng 18/11, Công an huyện Con Cuông nhận được nguồn tin báo đối tượng Cụt Thị Tha bế một em bé sơ sinh lên xe ô tô khách tuyến Kỳ Sơn đi Hà Nội. Quá trình di chuyển đối tượng có nhiều biểu hiện lạ. 

Nhận được thông tin, Công an huyện Con Cuông phối hợp với Trạm Kiểm soát giao thông công an huyện Diễn Châu kiểm tra hành chính xe khách này và yêu cầu Cụt Thị Tha về trụ sở Công an để làm rõ.

Cũng theo báo Nghệ An, Tha khai nhận đã cùng với hai vợ chồng Ven Thị Xy và Moong Văn Thoại dụ dỗ mẹ của bé là Ven Thị Luyên (SN 1993) bán con với giá 40 triệu đồng, trong đó chia 5 triệu đồng cho Tha và 3 triệu đồng cho 2 vợ chồng Xy -Thoại.

Sau khi Luyên đồng ý bán con, Luyên đã cùng các đối tượng bế bé gái đi xét nghiệm ở thị trấn Mường Xén theo yêu cầu của người mua.

Được biết Ven Thị Luyên học chưa hết bậc tiểu học, ở nhà làm rẫy giúp bố mẹ, Luyên lấy chồng sớm và từng mang thai nhiều lần nhưng các con chị đều đã mất, bé gái này sinh ra mới hơn 20 ngày đã bị đem bán.

Hiện Công an huyện Con Cuông đã bàn giao cháu bé cho người mẹ phải có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc nuôi dưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.