Giáo dục

"Mẹ ơi, con yêu mẹ", tiếng hét của học sinh 14 tuổi trước khi tự tử

06/11/2019, 12:00

Cái chết của một cậu bé tuổi teen mà nguyên nhân xuất phát tự việc bị tổn thương sâu sắc do những lời nói ác ý.

Ngày 24/10 vừa qua, một cậu bé 14 tuổi ở Tứ Xuyên đã nhảy xuống từ căn hộ trên tầng 14 của nhà mình. Danh tính cậu bé được xác nhận là Wang Jia Le và sự việc đau lòng trên xảy ra sau khi Wang đi học về. Tất cả dường như là một ngày bình thường, sau khi ăn tối xong, Wang đi vào phòng và mẹ của cậu sau đó nghe thấy tiếng con trai mình hét lên "Mẹ ơi, con yêu mẹ", sau đó nhảy xuống đất từ cửa sổ phòng mình.

Khi mẹ của Wang chạy đến phòng của cậu để kiểm tra xem chuyện gì đã xảy ra thì đã quá muộn. 2 lá thư tuyệt mệnh để lại trên bàn học của cậu, 1 lá cho mẹ và 1 lá cho người mình đang yêu thầm ở trường.

img

Trong thư tuyệt mệnh gửi cho mẹ và gia đình, Wang xin lỗi rằng mình đã chọn cách tự tử và hy vọng mọi người sẽ tôn trọng quyết định này. Cậu bày tỏ rằng mặc dù bản thân đã luôn tạo ra những hành động như là mình có nhiều bạn bè, nhưng trên thực tế cậu lúc nào cũng cảm thấy cô đơn ở trường.

Trong khi đó, lá thư được gửi cho cô gái mà Wang yêu, cậu muốn truyền đạt tới một thông điệp rằng: "Lạm dụng bằng lời nói gây tổn thương rất nhiều, dù cho rằng đó có là cố ý hay không, tôi ước rằng có ai đó có thể tử tế hơn".

Wang cũng hướng dẫn cô gái kia đăng nhập vào tài khoản truyền thông xã hội của mình để đăng dòng thông điệp đó, cũng như thông báo cho bạn bè rằng bản thân đã rời xa khỏi thế giới này.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi gia đình của Wang muốn điều tra những gì thực sự xảy ra với con trai mình ở trường. Một số bạn bè của cậu nói rằng nhìn thấy Wang chạy lên cầu thang trong trường, một số khác thì nói đã thấy Wang khóc. Nhưng đó không phải là tất cả, rất nhiều nhân chứng khác khẳng định họ đã nhìn thấy Wang bị giáo viên mắng chửi.

img

Một bạn cùng lớp với Wang đề cập tới chuyện cậu đã cãi nhau với giáo viên trong lớp, nhưng cậu chưa bao giờ nói về việc mình muốn chấm dứt cuộc sống. Người này cũng nói đến việc cậu từng nói với mẹ mình là không muốn học trong lớp học này.

Tuy nhiên, phía nhà trường Wang đang theo học đã từ chối tiết lộ bất kỳ bằng chứng nào, bao gồm các cảnh quay trong camera quan sát trong ngày mà cậu đã khóc ở trường.

Theo trang China Press, không chỉ trường học lãng tránh vấn đề này mà cả bộ giáo dục cũng không thể liên lạc được.

Cho dù đó có phải là một vụ bắt nạt hay không, việc Wang chọn cái chết cho thấy cậu đã bị tổn thương rất sâu sắc bởi sự lạm dụng bằng lời nói. Vì vậy, chúng ta nên luôn cẩn thận về những gì nói với người khác. Đôi khi lời nói có tính sát thương rất lớn, có thể đẩy con người ta đến bờ vực tuyệt vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.