Xã hội

Mẹ tài xế container Lê Ngọc Hoàng khóc ngất kể chuyện con tự tử

07/11/2018, 10:40
image

Khi biết tin tài xế Lê Ngọc Hoàng từng đập đầu định tự tử, mẹ anh khóc ngất, khuyên anh không được dại dột...

Sequence 01.Still004

Mẹ tài xế container Lê Ngọc Hoàng vừa khóc vừa chuẩn bị đồ lên trại tạm giam thăm con

Trưa 6/11, trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ, tường còn chưa trát vữa ở thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, bà Nguyễn Thị Thức (59 tuổi, mẹ tài xế container Lê Ngọc Hoàng - bị can trong vụ xe container tông xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên) đang tất bật nấu đồ ăn, chuẩn bị cho chuyến lên thăm con trên trại tạm giam.

Mồ hôi ròng ròng trên khuôn mặt người mẹ khắc khổ, bà kể, từ khi sinh ra đến giờ, lúc nào Hoàng cũng khổ. Bố mẹ chia tay từ khi Hoàng còn nhỏ xíu, mỗi người đều nhanh chóng có một gia đình riêng, Hoàng theo bố và mẹ kế lên Lai Châu sinh sống, còn bà Thức lập gia đình với ông Vũ Văn Hùng, sống tại Thái Bình và sinh thêm hai người con gái.

Sequence 01.Still003

Căn nhà tài xế container Lê Ngọc Hoàng xây cho mẹ nhiều năm qua vẫn chưa trát nổi vữa

Nhưng do Hoàng không hợp tính mẹ kế nên hay bị đánh mắng. Biết chuyện, ông Vũ Văn Hùng, bố dượng Hoàng đã lên Lai Châu đón con riêng của vợ về nuôi dưỡng, vì vậy, ngoài họ Lê, Hoàng còn có thêm họ Vũ.

Ông Hùng bà Thức rất nghèo, ngoài ít ruộng vườn, chỉ biết mò cua bắt ốc kiếm thêm thức ăn cho bầy con nhỏ. Vì vậy, Hoàng sớm phải bươn chải kiếm tiền mưu sinh. 12 tuổi, Hoàng đã phải đi xách vôi vữa kiếm sống. Vất vả nhưng Hoàng sống rất hiếu thuận, thương bố mẹ, lo cho các em. “Ngôi nhà tôi đang ở cũng là do Hoàng đi bộ đội về xây cho. Sau đó, lấy vợ một thời gian, được sự giúp sức của bên ngoại, Hoàng mua được một căn nhà mới cũng ở thôn Cộng Hòa này, rồi vì quyết tâm mua chiếc xe container, mà nó bán cả căn nhà của hai vợ chồng, vay mượn anh em họ hàng và vay ngân hàng. Xe chạy chưa trả được mấy đồng nợ thì con gặp họa, giờ con bị giam giữ, tổng số tiền vay lên đến cả tỷ đồng rồi”, bà Thức khóc nghẹn.

Sequence 01.Still002

Trong căn nhà của mẹ Hoàng, không có đồ đạc gì đáng giá

Kể từ ngày tài xế Hoàng bị bắt, không chỉ người vợ trẻ cùng hai đứa con thơ dại của Hoàng mất đi điểm tựa, mà ông bà Hùng Thức cũng mất đi người đàn ông trụ cột. Suốt hai năm qua, bà Thức cũng như chị Vũ Thị Thúy (vợ Hoàng) chưa một đêm ngon giấc.

Trong thời gian tài xế container Lê Ngọc Hoàng bị tạm giam, gia đình bà chỉ được thăm con được 2 lần nhưng cũng chỉ trong chốc lát, còn chỉ tranh thủ các phiên xét xử là bà được nhìn thấy Hoàng. “Lần nào gặp, nó cũng bảo đừng lo cho con, con chịu được hết” rồi dặn vợ “Anh bị oan, hãy tìm người minh oan cho anh”, bà Thức quệt nước mắt kể.

Bà Thức bảo, mỗi lần phiên tòa sắp diễn ra, bà lại hy vọng rất nhiều. Thế nhưng, sau cùng khi 2 bản án được tuyên, bà Thức vô cùng thất vọng, nhất là sau bản án phúc thẩm.

>>> Mẹ tài xế container Lê Ngọc Hoàng vừa khóc vừa làm đồ ăn mang lên trại tạm giam thăm con

“Hôm đó, trước Hội đồng xét xử phiên phúc thẩm ngày 2/11, Hoàng chia sẻ câu chuyện đập đầu tự tử trong trại tạm giam. Tôi khóc ngất, cảm thấy tim đau xé khi nghe con kể. Không nghĩ con tôi lại dại dột thế. Nó từ nhỏ đã khổ, nên lớn lên luôn là đứa mạnh mẽ, là trụ cột gia đình mà. Chắc do con quá uất ức nên mới sinh ra hành động nông nổi như vậy. Sau khi nghe con nói, tôi thật sự ám ảnh. May là sự việc không để lại hậu quả đáng tiếc”, bà Thức trải lòng.

Sau phiên phúc thẩm, bà Thức, chị Thúy khóc suốt quãng đường về, rồi suy sụp suốt mấy ngày liền. Rồi được sự chia sẻ, động viên trực tiếp cũng như qua báo chí, mạng xã hội, nghe thông tin các cơ quan cấp trên có những tiếng nói về vụ án, bà Thức và chị Thúy dần lấy lại niềm tin. Chị Thúy lại tiếp tục làm đơn kháng cáo cho chồng, hai mẹ con khấp khởi mong tài xế Lê Ngọc Hoàng có cơ hội được minh oan.

Sequence 01.Still001

Nước mắt lăn dài trên má người mẹ khắc khổ khi kể về cậu con trai duy nhất

“Ngày mai lên thăm con, tôi sẽ nói cho con biết hàng xóm, anh em lái xe và dư luận xã hội đã ủng hộ con như thế nào. Tôi cũng sẽ động viên con phải mạnh mẽ, để không phụ tấm chân tình của người thân, của bạn bè, của tất cả mọi người đã dành cho con. Tôi tin pháp luật sẽ trả lại công bằng cho con trai tôi", bà Thức khẳng định.

>>> Clip mẹ tài xế container Lê Ngọc Hoàng trào nước mắt khi kể về con:

>>> Mẹ tài xế container Lê Ngọc Hoàng vừa khóc vừa làm đồ ăn mang lên trại tạm giam thăm con

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.