An ninh hình sự

Mẹ thanh niên bị Đường "Nhuệ" đánh tại trụ sở CA viết gì trong đơn kêu cứu?

21/04/2020, 23:01

Đơn tố cáo nêu đích danh tên của Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình không làm tròn trách nhiệm, dung túng, bỏ lọt tội phạm…

img
Đường "Nhuệ" bị bắt tại Hà Nam

Tối 21/4, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình vừa ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Cố ý gây thương tích” xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết: “Cả ngày hôm qua, tôi đã làm việc với cơ quan công an. Đến chiều tối nay thì nhận được thông tin về việc khởi tố vụ án Đường “Nhuệ” đánh tôi và Duy (con trai bà - PV) ở ngay trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Việc này là ngoài sức mong đợi sau bao nhiêu năm chúng tôi đi tìm công lý. Tôi cũng đã gặp và được Ban lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình động viên, mong tôi tin tưởng công lý sẽ được thực thi…”.

img
Trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình, nơi xảy ra vụ "Cố ý gây thương tích" liên quan đến Đường "Nhuệ"

Theo lời bà Lý, bà cũng đã có đơn tố cáo gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình về việc “ông Cao Giang Nam, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thái Bình không làm tròn vai trò trách nhiệm của người lãnh đạo, dung túng, bỏ lọt tội phạm, làm mất lòng tin của người dân với ngành pháp luật”.

Nội dung tố cáo ghi: “Khi tôi làm đơn tố giác Đường “Nhuệ” đánh người vô cớ gây thương tích tại trụ sở Công an phường Trần Lãm lên công an TP Thái Bình. Vụ án của mẹ con tôi đã được thụ lý, lấy lời khai và trực tiếp giao cho anh Ngọc là điều tra viên làm vụ án của mẹ con tôi theo đúng trình tự pháp luật. Giám định lần 1 cho con trai tôi là 10%(chưa khởi tố vụ án). Khi đã phẫu thuật đóng đinh, tôi làm đơn giám định bổ sung lần 2, con trai tôi mất 15% thương tật (bắt buộc phải khởi tố vụ án). Tôi đã tố cáo đích danh Đường “Nhuệ” nhưng vụ án kéo dài tới 6 tháng không khởi tố bị can đối với Đường “Nhuệ”.

Cũng theo lời bà Lý chia sẻ, sau khi có quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, bà đã gửi nhiều đơn “kêu cứu” đến các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, mỗi khi bà Lý làm đơn đến cơ quan CSĐT thì lập tức không tránh khỏi việc Đường “Nhuệ” cho đàn em điện thoại đe dọa, chửi bới, uy hiếp tính mạng gia đình bà. Cuộc sống tinh thần của bà Lý và gia đình luôn bất an, lo sợ…

img
Anh Duy con trai bà Lý bị Đường "Nhuệ" đánh phải phẫu thuật, điều trị với thương tích 15%

Trao đổi với PV, bà Lý mong muốn vụ án sẽ được điều tra theo đúng quy định để những kẻ gây ra tội ác sẽ bị trừng trị thích đáng theo quy định của pháp luật và làm gương cho những người khác.

img
Bà Lý mong muốn công lý sẽ được thực thi

Theo tố cáo, bà Đinh Thị Lý (56 tuổi) và con trai là anh Mai Thế Duy (SN1988, đều trú tại ở tổ 4, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) đã bị Nguyễn Xuân Đường và đồng bọn lăng mạ, đánh ngay tại phòng tiếp dân trụ sở Công an phường Trần Lãm. Anh Duy đã bị đánh gãy xương hàm với tỷ lệ thương tật là 15%. Vụ việc xảy ra vào ngày 18/11/2014.

Sáng 16/4, thông tin từ Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình quyết định phục hồi điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014.

img
Ngôi nhà của gia đình bà Lý đã nhiều lần phải đóng cửa để tránh sự uy hiếp của băng nhóm Đường "Nhuệ

Theo đó, qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 14/4/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự ngày 05/7/2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình để tiến hành điều tra.

Tối 21/4, PV Báo Giao thông liên hệ với ông Trần Mạnh Tản, nguyên Trưởng Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình. Ông Tản cho biết chưa nắm được thông tin liên quan đến vụ việc. Tất cả những gi đã biết, ông đã cung cấp cho cơ quan chức năng. Mọi kết luận phải chờ cơ quan Công an tỉnh Thái Bình điều tra, xác minh làm rõ. Ngoài ra, ông còn khẳng định, mình đã làm hết trách nhiệm theo quy định.

Sáng 18/11/2014, anh Mai Thế Duy (SN 1988 là con trai bà Lý) cùng bà Lý và một người khác lên trụ sở công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình để làm việc. Tại phòng tiếp dân, Nguyễn Xuân Đường đã hành hung cả 2 mẹ con bà Lý khiến anh Duy bị vỡ xương hàm mặt cầu nồi bên phải, phải phẫu thuật điều trị với tỷ lệ thương tật 15%.

Ngày 5/1/2015, Công an TP Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” nhưng đến tháng 7/2015 lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án với lý do “chưa xác định được bị can trong vụ án” và hết thời hạn điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.