An ninh hình sự

Mê tín, siết cổ cháu trai 15 tuổi đến chết

28/02/2015, 18:20

Ngày 28/2, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết đã bắt tạm giam 4 người để điều tra hành vi giết người.

hinh noi xay ra
Căn nhà bà Thảo, ở chung cư Sư Vạn Hạnh nơi đã xảy ra vụ án mạng. Ảnh: CTV

Ngày 28/2, nguồn tin từ Văn phòng Công An TP.HCM cho biết Phòng CSĐT tội phạm về TTXH vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 nghi phạm để điều tra làm rõ hành vi giết người. Trước đó, 4 người này đã dùng dây siết cổ cháu bé 15 tuổi tử vong.

Thông tin ban đầu cho hay, ngày 19/2 (mùng 1 Tết Ất Mùi), gia đình bà Huỳnh Lan Thảo đến UBND phường 9 (Quận 5, TP. HCM) xin giấy chứng tử cho con trai bà Thảo là cháu Huỳnh Sơn Vỹ (15 tuổi). Lý do mà bà Thảo đưa ra là do con bà bị ngã gây chấn thương dẫn đến tử vong tại nhà.

Trước sự kiện bất thường này, UBND phường 9 đã đề nghỊ công an vào cuộc làm rõ. Khi công an tiếp cận thi thể cháu Vỹ đã phát hiện trên cổ nạn nhân có vết va chạm nên đã mời những người trong gia đình bà Thảo về trụ sở công an phường để lấy lời khai. Sau đó cả 7 người trong gia đình bà Thảo thừa nhận có 4 người cùng nhau siết cổ cháu Vỹ đến chết.

Theo lời khai của người nhà bà Lan, trước đây Vỹ có biểu hiện bất thường về thần kinh, nên gia đình nhiều lần đưa đi chữa trị ở các điểm mê tín của các thầy cúng. Sau đó, Vỹ có những hành động khác thường như là có “thần thánh từ cõi trên nhập hồn” vào người Vỹ để phán những chuyện “trên trời”. Và những lần cúng bái Vỹ tự lấy dây quấn quanh cổ rồi những người xung quanh cùng hè nhau siết dây. Cao trào là Vỹ ngã xuống đất một hồi rồi tỉnh lại thì có nghĩa là “thánh ở trên trời” đã nhập hồn về thân xác Vỹ…

Tối 30 Tết Ât Mùi (18/2), gia đình bà Thảo gồm 7 người đã bày bàn hương hoa tiếp tục cúng bái để mời “thánh trên trời về phán chuyện năm mới…”. Trong nhóm này có cả bà Thảo và mẹ ruột của là bà Ngô Thị Cang cùng ngồi chứng kiến. Riêng Lê Hồng Sơn, Nguyễn Hoành Anh, Nguyễn Thị Rỉ, Nguyễn Thị Kim Loan cùng nhau cầm dây siết cổ cháu Vỹ đến tử vong.

Bước đầu, công an đã bắt tạm giam các nghi phạm trực tiếp dùng dây siết cổ cháu Vỹ tử vong trên. Riêng bà Thảo và bà Cang được tại ngoại. Vụ việc đang được Công an TP HCM điều tra làm rõ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.