Y tế

Mẹ trẻ hoảng hồn khi sáng dậy hút sữa ra máu

23/09/2019, 10:00

Nhìn bình sữa hút ra có màu đỏ, thậm chí còn có những cục máu đông, người mẹ trẻ này kinh hãi không biết chuyện gì đã xảy ra.

Trở thành một người mẹ không bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là những người phụ nữ trở thành mẹ lần đầu phải học cách chăm sóc em bé. Hầu hết các bà mẹ thường tham khảo ý kiến của bác sĩ, sách hoặc các bà mẹ có kinh nghiệm khác để hướng dẫn họ về những điều nên hay không nên làm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngoài ý muốn, họ không biết phải xử trí như thế nào và cảm thấy hoang mang tột độ.

Một nữ diễn viên Thái Lan 39 tuổi đã đăng tải đoạn video cho thấy bình sữa cô vừa mới hút ra có màu đỏ đục và hình ảnh cục máu đông trên đĩa khiến ai nhìn vào đều ngạc nhiên không biết chuyện gì đã xảy ra.

img

Trên trang Instagram của mình, một số người hâm mộ đã bình luận rằng bản thân họ cũng từng đối mặt với tình trạng tương tự như thế này trước đó, một số khác bị sốc và hối thúc cô cần phải gặp bác sĩ ngay.

Hầu hết mọi người đều cho rằng nữ diễn viên này đã sử dụng máy hút sữa không đúng cách. Quả đúng như vậy, khi đi khám, bác sĩ nói rằng nguyên nhân là do lực hút từ máy hút sữa quá mạnh khiến các mao mạch trong vú của cô bị vỡ và núm vú bị nứt. Do đó, máu từ các mao mạch bị tổn thương chảy vào cùng với sữa mẹ.

“Tôi hiểu lầm rằng nếu hút sữa với áp lực mạnh thì sẽ hút được nhiều sữa hơn và nhanh hơn, hạn chế tình trạng bị tắc tia sữa. Tôi đã cố gắng chịu đựng cơn đau vì nghĩ rằng điều này là bình thường. Nhưng bây giờ, tôi biết rằng điều này là không cần thiết. Tôi phải thừa nhận rằng mặc dù tôi đã là mẹ của 2 đứa trẻ nhưng vẫn còn quá nhiều điều chưa biết”, cô nói.

img

Sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ, nữ diễn viên yên tâm rằng mình có thể tiếp tục hút sữa vì đây không phải là vấn đề nghiêm trọng. Sau đó, cô đã chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội về trải nghiệm của mình, điều này giúp mọi người hiểu hơn những khó khăn của một người mẹ đang cho con bú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.