Y tế

Mẹ ung thư giai đoạn cuối sắp được gặp con Bình An

31/05/2019, 15:07

Chín ngày sau mổ sinh, sức khỏe của chị Liên có lúc lâm vào nguy hiểm, tuy nhiên đã dần ổn định. Dự kiến tuần tới, chị Liên sẽ gặp con.

img
Anh Hùng trong lần thăm con trai Bình An sau 2 ngày sinh

Ths.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng Công tác xã hội bệnh viện K cho biết, trong những ngày qua, hai bệnh viện luôn nỗ lực để đảm bảo sức khỏe cho 2 mẹ con.

“Hai ngày nay, sức khỏe của mẹ tiến triển tốt hơn, các chỉ số xét nghiệm tốt hơn mấy ngày trước. Bệnh viện K nỗ lực hết mình để cố gắng trong tuần tới sắp xếp một buổi hai mẹ con gặp nhau. Trước đó, chúng tôi bàn rất nhiều phương án, nếu mẹ không sang được thì đưa con sang, nhưng tình hình sức khỏe cháu bé còn quá non tuần tuổi nên không thể được”, ông Tĩnh cho biết.

imgBà mẹ ung thư giai đoạn cuối cố sinh con đang dần ổn định sức khỏe
img

Những ngày qua, anh Đỗ Văn Hùng (chồng chị Liên) liên tục chạy đi chạy lại hai bệnh viện, mang hình ảnh bé Bình An sang cho vợ. Sáng nay (31/5), bé tự thở được đã làm người mẹ cảm động không cầm được nước mắt. “Bệnh viện đặt 2 máy quay tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương để truyền hình ảnh cho mẹ bé xem. Hằng ngày chúng tôi đều chụp ảnh để mỗi khi người mẹ tỉnh dậy xem được con. Đây là động lực rất lớn để người mẹ nỗ lực sống”- BS Tĩnh nói.

TS Nguyễn Tiến Đức, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện K) kể lại: “Ngày 27 và 28/5 bệnh nhân diễn biến càng ngày càng nặng. GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện đã hội chẩn các khoa trong bệnh viện để đưa ra phương án xử lý tốt nhất. Cuối ngày 29/5, bệnh nhân có dấu hiệu khả quan trở lại.

Ngày 30/5 bệnh nhân tỉnh và tiếp xúc tốt. Đến hôm nay bệnh nhân tiếp xúc hoàn toàn bình thường. Hiện bệnh nhân vẫn mở nội khí quản và thở có máy hỗ trợ, khi gọi hỏi bệnh nhân giao tiếp tốt bằng cách viết chữ trên bảng (bệnh nhân không nói được). Dự định sang tuần tới, bệnh nhân có thể tự thở hoàn toàn. Bệnh viện đang nỗ lực cố gắng điều trị cho bệnh nhân tốt hơn nữa”.

img
Bé Bình An sức khỏe tiên lượng tốt

Theo thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, vì sinh non 31 tuần tuổi, bé Đỗ Bình An phải thở máy, có tình trạng phù, dùng bơm hỗ trợ giãn nở phổi và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, phối hợp ăn xông qua dạ dày.

Sau 9 ngày chào đời, tình trạng phù đã hết, đã được rút ống nội khí quản và thở ô xi, sức khỏe đang tạm thời ổn định. Từ việc chỉ ăn được 0,4ml sữa mỗi lần, giờ bé Bình An đã ăn xông qua dạ dày khoảng 20ml/lần cách nhau 3 tiếng, một ngày bé ăn 8 bữa. Hình ảnh bé Đỗ Bình An sáng 31/5 cho thấy, bé tự thở được, chân tay hoạt động liên tục, sức khỏe tiên lượng tốt.

Theo BS Tĩnh, về sức khỏe của mẹ hiện chưa thể đưa sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp con được, ít nhất mẹ phải tự thở và ngồi xe lăn. Bé Bình An chắc chắn không thể đưa ra khỏi buồng chăm sóc trẻ sơ sinh nên phương án đưa mẹ sang đã được hai bệnh viện tính đến, tuy nhiên phải đảm bảo sức khỏe của mẹ và phải đảm bảo an toàn cho mẹ trên đường đi và cả sự xúc động khi mẹ gặp con.

Gia đình anh Hùng, chị Liên hiện rất khó khăn. Anh Hùng làm thuê sơn ở thành phố, Liên làm vốn là công nhân. Họ có con gái 2 tuổi đang nhờ ông bà trông. Những ngày qua Bệnh K và Phụ sản Tư đón rất nhiều tổ chức, nhà hảo tâm tới chia sẻ khó khăn với mẹ con chị Liên. Dự kiến hai bệnh viện sẽ làm một cuốn sổ tiết kiệm để hỗ trợ giúp bé Bình An.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Đỗ Văn Hùng (chồng chị Liên), TK 160098139 tại Ngân hàng VPBank, chi nhánh Thăng Long.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.