Đời sống

Mẹ Việt Nam Anh hùng, cậu bé 8 tuổi ủng hộ tiền phòng chống Covid-19

25/03/2020, 19:12

Mẹ Việt Nam Anh hùng 91 tuổi ở Đà Nẵng và cậu bé 8 tuổi ở Yên Bái đã dùng tiền tiết kiệm ủng hộ cho công tác phòng dịch Covid 19.

img
Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Chi

Sáng 25/3, Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Chi (91 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã trao tặng số tiền 5 triệu đồng ủng hộ các bác sĩ, nhân viên y tế địa phương đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch Covid 19. Đại diện MTTQ Việt Nam phường Thanh Bình đã nhận số tiền ủng hộ từ mẹ Lê Thị Chi.

Nói về hành động của mình, Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Chi cười hiền: "Người ta ủng hộ hàng tỉ đồng, mẹ già ủng hộ có 5 triệu đồng thì có đáng là chi".

Mẹ Lê Thị Chi cho biết, đây là số tiền mẹ dành dụm được trong nhiều năm qua. "Mẹ muốn góp một chút, ủng hộ cho các y bác sĩ, bộ đội, công an đang ngày đêm chống dịch. Mong mọi người cố vượt qua khó khăn này”, Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Chi nói.

Bà Trần Thị Thu (con gái út mẹ Lê Thị Chi) cho hay, mẹ tuổi cao, sức đã yếu, thường đi bệnh viện, nhưng mỗi khi nghe tin có ủng hộ cho người nghèo hoặc ủng hộ cho các chiến sĩ bộ đội, công an thì mẹ vẫn luôn sẵn sàng ủng hộ, không chút chần chừ.

img
Bé Nguyễn Bình Minh với số tiền tiết kiệm ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19

Chiều 25/3, ông Nguyễn Văn Hưng, Trưởng nhóm Thiện nguyện huyện Lục Yên, Yên Bái cho biết: Nhóm thiện nguyện vừa nhận được sự ủng hộ của một tấm lòng hảo tâm đặc biệt trên địa bàn.

Đó là cậu bé Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, đang học lớp 2D, Trường tiểu học Trần Phú, con của chị Mai Thị Duyên và anh Nguyễn Thanh Bình, ở tổ 5, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Có lẽ đây là “nhà hảo tâm” nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay.

Trước đó, qua các phương tiện thông tin đại chúng, cậu bé cảm thấy rất xúc động khi thấy đội ngũ y, bác sỹ phải làm việc vất vả để phòng, chống dịch Covid-19. Qua Facebook thấy nhóm Thiện nguyện Lục Yên đăng thông báo kêu gọi mọi người ủng hộ để mua sắm một số thiết bị bảo hộ y tế cho các y, bác sỹ trên địa bàn, Minh quyết định đập lợn tiết kiệm để ủng hộ.

Được biết, trong buổi sáng nay trời có mưa, nhưng Minh vẫn mặc áo mưa đến tận nơi để đóng góp số tiền 220.000 đồng cho nhóm thiện nguyện để ủng hộ, mua thiết bị bảo hộ y tế cho các bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Số tiền do chính cháu đã tiết kiệm được, với nhiều mệnh giá từ 1.000-5.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.