Xem - ăn - chơi

Mẹ Việt Nam Anh hùng lên sân khấu kịch gây xúc động

25/07/2017, 18:08

Tiểu phẩm kể về người mẹ Việt Nam Anh hùng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

1. Tiet muc cua DD Xuan Trang (38)

Tiểu phẩm kể về người mẹ Việt Nam Anh hùng đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Đạo diễn Xuân Trang đã có một tiết mục đầy cảm động nói về nỗi đau và sự cô đơn của những bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong chiến tranh trong tập 10 chương trình "Kịch cùng bolero" lên sóng tối 24/7. Tác phẩm “Ca dao mẹ” nói về mẹ Năm (NSƯT Lê Thiện đóng) có 4 người con trai đang đi lính là Nghĩa, Tân, Chiến và Tuấn. Trong đó, Tuấn là em út và đã có vợ là Phượng.

Được tin các con về phép, bà Năm dặn con dâu đi chợ, nấu những món ngon mà 4 anh em yêu thích. Rồi bà cũng được nhìn thấy 4 người con thân yêu của mình trở về. Trong ngày đoàn tụ, người mẹ rất hạnh phúc khi được ôm hôn những đứa con ngoan ngoãn của mình. Những ký ức về tuổi thơ của 4 cậu con trai cũng hiện về trong bà. Từng thói quen và cả tật xấu của 4 người con cũng được bà nhắc lại, khiến những người con vừa vui vừa xấu hổ.

1. Tiet muc cua DD Xuan Trang (23)

 

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc ấy chưa được bao lâu thì đồng đội của con trai đến nhà tìm bà Năm để báo hung tin cả 4 người con của bà đều đã hy sinh trên chiến trường. Hóa ra, hình ảnh của những người con trở về chỉ là tưởng tượng của người mẹ. Bốn người con của bà đã mãi mãi nằm lại trên chiến trường.

Tiết mục khiến nhiều người xúc động vì nỗi đau quá lớn của người mẹ và nỗi cô đơn mà bà phải đối mặt trong những năm tháng còn lại của cuộc đời. Đạo diễn Xuân Trang cho biết, khi dựng tác phẩm này, anh muốn chia sẻ với nỗi đau và mất mát của những bà mẹ Việt Nam Anh hùng trong chiến tranh. Một tác phẩm ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Giám khảo Công Ninh nhận xét, vở diễn đã mang đến 1 cảm xúc đẹp về thân phận của người phụ nữ trong chiến tranh. Bản thân anh đã kiềm chế những giọt nước mắt rất nhiều lần. Giám khảo Hồng Nga cho rằng, vở kịch có sức hút từ cảnh mở màn và đối với bà, đây là vở kịch tuyệt vời. Trong khi đó, giám khảo Họa Mi đánh giá cao bài hát Ca dao mẹ mà đạo diễn Xuân Trang đưa vào cuối tác phẩm.

>>> Video trích đoạn tiểu phẩm "Ca dao mẹ"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.