Đời sống

Mẹ Việt Nam Anh hùng nhịn ăn trầu, góp tiền ủng hộ chống dịch Covid-19

13/04/2020, 17:35

Câu chuyện Mẹ Việt Nam Anh hùng nhịn ăn trầu, góp tiền ủng hộ chống dịch Covid-19 khiến nhiều người dân ở Quảng Nam cảm động.

img
Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu tủm tỉm cười, kể chuyện nhịn ăn trầu góp tiền ủng hộ chống dịch Covid-19.

Đến UBND phường ủng hộ chống dịch Covid-19

Chị Đặng Bích Ngọc, cán bộ phụ trách Lao động, xã hội (phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) kể lại: Vào sáng thứ 6 tuần trước (ngày 10/4), Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu đến trụ sở phường nói muốn góp ít tiền cho UBND phường chống dịch Covid-19. Vừa nói, bà lấy ra một xấp tiền từ trong vạt áo. Bà đếm cả tiền chẵn lẫn tiền lẻ được 1,5 triệu đồng.

"Bà nói, tiền bà để dành được bấy lâu nay được chừng đó, cháu cho bà góp. Mà chừng đó có ít lắm không cháu...?", giọng chị Ngọc nghèn nghẹn nhớ lại.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu năm nay đã bước qua tuổi 94. Bà có chồng và con gái là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Hiện bà sống cùng con gái và cháu ngoại tại số nhà 848 Trần Thủ Độ (khối phố Quảng Lăng 3, phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Chiều 13/4, khi chúng tôi đến thăm, Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu vừa từ bệnh viện Vĩnh Đức trở về. Chị Phạm Thị Thảo - cháu dâu của bà, cho biết: Sáng nay, khi cả nhà có việc ra Đà Nẵng thì bất ngờ nhận được tin bà bị ngất, nằm giữa thềm nhà, chân tay bị co rút lại. May mắn có người hàng xóm phát hiện gọi báo và đưa bà đến bệnh viện kịp thời. Đến chiều nay, sức khoẻ bà ổn định trở lại và bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi, chăm sóc.

"Cách đây 3 năm, bà không may bị TNGT, xương sườn bị gãy, dịch tràn màng phổi, bác sĩ nói việc bà bình phục và đi lại là không thể. Vậy mà, bà vẫn tự tập đi, rồi đi lại được như bình thường. Từ ngày bị TNGT, sức khỏe bà yếu hẳn, đau ốm nhiều hơn, nhưng bà luôn minh mẫn, trí nhớ còn rất tốt" chị Thảo cho biết.

img
Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu và người cháu dâu Phạm Thị Thảo vừa từ bệnh viện trở về.

Nhịn ăn trầu bao nhiêu cũng được, chỉ mong sớm hết dịch bệnh

Nhắc đến chuyện Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu góp tiền ủng hộ chống dịch Covid-19, chị Thảo kể lại: Hôm đó, gia đình đang chuẩn bị ăn sáng thì bà nhờ tôi chở bà lên UBND phường có chút việc. Khi đến nơi, tôi mới biết bà muốn góp tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

"Dù cuộc sống khó khăn, nhưng từ trước đến nay, hễ nghe ai gặp chuyện trắc trở, túng quẫn là bà san sẻ, giúp đỡ. Vì thế, ai cũng yêu quý bà. Nghe tin bà ốm sáng nay, ai cũng lên viện, đến nhà hỏi thăm", chị Thảo cho hay.

Nói về việc làm của mình, Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu tủm tỉm: "Chừng đó tiền có đáng là bao, chủ yếu cái tình cảm đối với địa phương thôi. Có tiền thì bà ăn trầu, không có tiền bà nhịn ăn cũng được. Mấy hôm nay, bà nghe đài, loa phát thanh thông báo tình hình dịch bệnh trong nước có giảm đi, nhiều người được chữa khỏi, bà mừng lắm. Chừ bà cũng như mọi người, chỉ mong mau hết dịch bệnh thôi".

Ông Đặng Ngọc, Bí thư phường Điện Nam Trung cho biết, lãnh đạo, cán bộ phường hết sức bất ngờ trước nghĩa cử, hành động của Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tẩu.

"Mặc dù, năm nay bà đã tuổi cao, sức yếu, thường xuyên ốm đau, nhưng còn nghĩ đến việc chung của chính quyền. Đó là niềm động viên, nhắc nhở chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay", ông Ngọc chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.