Bất động sản

Meey Map "mắt thần soi" quy hoạch khu đô thị Sông Hồng, sông Đuống

27/05/2022, 15:41

Meey Map với nhiều tính năng, được coi như "mắt thần soi" quy hoạch, giảm rủi ro cho người dùng khi giao dịch bất động sản.

Ôm đất chờ quy hoạch

Cách đây 3 năm (2019), Anh Nguyễn Văn Huyên, Đông Anh đã bỏ ra 3 tỷ đồng để ôm 300 m2 đất nông nghiệp ven bờ sông Hồng. Anh Huyên nuôi hy vọng, sau khi khu đô thị Sông Hồng được phê duyệt, 300m2 đất của anh sẽ trở thành đất xen kẹt. Giá đất tăng 3-5 lần sẽ phân lô bán.

img

Meey Map – nền tảng bản đồ tra cứu quy hoạch trực tuyến và tìm kiếm thông tin bất động sản

Thế nhưng điều anh không ngờ tới, đầu năm nay (2022), anh chở gạch vào xây tường quây quanh và chia một số lô nhỏ để sang tên thì đã gặp phải cản trở của chính quyền địa phương.

Theo lý giải của chính quyền xã, phần đất anh mua là đất nông nghiệp và thuộc quy hoạch khu đô thị Sông Hồng, thế nên sẽ không được xây dựng công trình.

"Tôi như người mất hồn, đến nay còn chưa biết tiếp theo phải làm gì chỉ biết chờ hướng dẫn tiếp theo của chình quyền địa phương".

Tương tự, Anh Nguyễn Ngọc Hoa cũng mua hơn 30m2 đất cư ven sông Đuống để xây dựng nhà ở với tính toán sẽ được hưởng "hương đồng, gió nội" từ dòng sông thơ mộng. Thế nhưng tính toán không thành. Anh vừa chở gạch vào xây cũng là lúc anh nhận được thông tin từ chính quyền về việc đất nằm trong quy hoạch. "Tiền mất, tật mang", gần 1 tỷ đồng nằm đắp chiếu trên đống đất. Trong khi đó hàng tháng vẫn phải đi thuê nhà trả lãi.

Hai anh chỉ là số ít trong hàng nghìn trường hợp gặp rủi ro khi "nhắm mắt" mua đất mà không được tư vấn cũng như không biết thông tin về quy hoạch.

Meey Map "mắt thần soi" quy hoạch

Trước thực trạng trên, là một trong những đơn vị phát triển ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản, Meey Land đã ra mắt nền tảng bản đồ Meey Map. Mục tiêu ứng dụng sẽ giúp đỡ người dân, môi giới và những người quan tâm bất động sản có thể tra cứu được quy hoạch, giảm thiểu tối đa rủi ro khi giao dịch bất động sản, đặc biệt là quy hoạch sông Hồng và sông Đuống đang trong giai đoạn có nhiều biến động không được dự trước.img

img

Chi tiết quy hoạch hiện trạng đất thuộc phân khu đô thị sông Hồng hiển thị trên Meey Map

Ông Hoàng Mai Chung - Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land chia sẻ, Meey Map là sản phẩm chiến lược của Công ty. Meey Land sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện, nâng cao những tính năng của sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người dùng.

Meey Map sẽ liên tục cập nhật thông tin, dữ liệu quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch phân khu đô thị Sông Hồng, Sông Đuống khi có thông tin chính thức, chính xác từ các cơ quan chức năng.

Những dữ liệu mới được cập nhật kịp thời sẽ giúp cho người dùng, các nhà đầu tư kiểm tra được chức năng sử dụng đất, mật độ, chiều cao xây dựng, quy mô dân số…tại khu vực quy hoạch được tra cứu. Đồng thời, đây cũng là cơ sở để các cơ quan, công ty thẩm định giá có thêm những thông tin hữu ích, đầy đủ, chuẩn xác để troxác định giá, giá trị thế chấp, cho vay của bất động sản.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Website: https://meeyland.com/

Email: contact@meeyland.com

SĐT: 0249 999 2999

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.