Thị trường

Mekong Capital với thương vụ đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi Group

10/06/2021, 15:59

Mutosi Group là công ty tiếp theo trong danh mục đầu tư của Quỹ Mekong Capital.

img

Ông Trần Trung Dũng và các cộng sự trong lễ ký kết cùng MEF IV. Ảnh: MEF IV.

Sáng 09/06/2021, Mekong Capital đã công bố Công ty CP tập đoàn Mutosi (Mutosi Group) là đơn vị tiếp theo nối dài danh mục đầu tư của quỹ Mekong Capital Enterprise IV (MEF IV) trong năm 2021. Quỹ Mekong Capital là ông lớn trong ngành đầu tư với những thương vụ thành công như Thế Giới Di Động, Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận, Golden Gate...

Mutosi được thành lập từ năm 2018, hoạt động trong lĩnh vực phân phối và sản xuất trong ngành Nước và Điện gia dụng với hệ thống quản trị chất lượng được cố vấn bởi các chuyên gia tại Hirayama Nhật Bản. Công ty chú trọng vào 4 dòng sản phẩm chính: Máy lọc nước, thiết bị gia dụng, máy lọc không khí, các sản phẩm chăm sóc môi trường như hệ thống xử lý nước công nghiệp.Hợp tác cùng Quỹ đầu tư Mekong, Mutosi cam kết Sứ mệnh và Tầm nhìn mới, chuyển mình từ doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong ngành Nước và Điện gia dụng trở thành Niềm tự hào của người Việt với công nghệ đột phá, mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng và đối tác.

Ông Trần Trung Dũng, đồng sáng lập của Mutosi Group, chia sẻ: ”Với kinh nghiệm đầu tư trước đó của quỹ Mekong tại những công ty lớn như Thế Giới Di Động, PNJ, Nhất Tín Logistics, tôi tin rằng quỹ MEF IV sẽ giúp Mutosi tiếp cận những mô hình vận hành mang lại hiệu quả cao nhất”.

Quỹ Mekong cũng nhận định, tiềm năng phát triển trong ngành của Mutosi Group và yếu tố con người trong đội ngũ sáng lập, lãnh đạo của Mutosi là những yếu tố then chốt thúc đẩy sự hợp tác của 2 doanh nghiệp.

Ông Chris Freund, Tổng Giám Đốc của Mekong Capital, cho biết: "Ông Dũng và đội ngũ những người đồng sáng lập Mutosi luôn chú trọng vào việc xây dựng một công ty theo tư duy chuyển đổi hướng đến tầm nhìn cho tương lai. Họ có ý thức cao về sứ mệnh mang lại nguồn nước sạch cho người dân Việt, đồng thời nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên thế giới.

img

Mutosi hoàn toàn phù hợp với Mekong Capital và chúng tôi thực sự mong muốn được hợp tác với họ trên hành trình Mutosi hiện thực hóa tầm nhìn của họ”.Được biết, khoản đầu tư 10 triệu USD từ quỹ MEF IV sẽ hỗ trợ Mutosi đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) vào công nghệ đột phá, nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, phát triển năng lực đội ngũ nhân viên, đồng thời mở rộng quy mô phân phối. Theo kế hoạch, Mutosi Group sẽ tăng số lượng điểm bán lên 4000 điểm đến cuối năm 2021.

Song song với sự dịch chuyển trong Sứ mệnh và Tầm nhìn, Mutosi Group đã tái định vị thương hiệu thông qua việc thay đổi slogan “Kiến Tạo Tương Lai”, sẵn sàng cho những bước đi đột phá tiếp theo sau khi hợp tác cùng Mekong Capital.

Với định hướng mới này, mọi hoạt động vận hành của doanh nghiệp sẽ hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm xuất sắc cho người tiêu dùng, các đối tác và cả thành viên của Mutosi. Thời gian tới Mutosi Group sẽ cho ra mắt các công nghệ mới, áp dụng trên Máy lọc nước, sản phẩm thiết bị điện gia dụng, hứa hẹn mang lại những giải pháp hữu ích cho người tiêu dùng Việt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.