Thế giới giao thông

Melbourne triển khai trả tiền vé qua điện thoại

31/01/2018, 20:24

Người dân Melbourne sắp được phép trả tiền vé sử dụng phương tiện giao thông công cộng bằng điện thoại thông minh...

36

Công nghệ thanh toán bằng thẻ Miki

Thủ hiến Melbourne Daniel Andrews khẳng định, công nghệ thanh toán vé giao thông mới sẽ được thử nghiệm trong năm 2018 trên các tuyến tàu điện nhưng chưa xác nhận cụ thể sẽ dùng loại công nghệ nào.

Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm ban đầu sẽ đặc biệt tập trung vào công nghệ điện thoại thông minh. Tờ The Age cho rằng, Chính phủ chuộng sử dụng ứng dụng điện thoại hơn là thẻ tín dụng vốn đã có sẵn tại Sydney và London. Bởi, công nghệ “quẹt và đi” đòi hỏi phải nâng cấp thẻ đọc Miki vô cùng đắt đỏ so với nâng cấp phần mềm để thanh toán điện thoại thông minh.

Vẫn chưa rõ tuyến tàu điện nào sẽ áp dụng cuộc thử nghiệm trên, thời điểm thực hiện dự án và bao nhiêu người tham gia giao thông bị ảnh hưởng. Chi phí thử nghiệm nằm trong ngân sách đã được phân bổ. Dự kiến, sự kiện này sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, một người phản đối cho rằng, cuộc thử nghiệm thanh toán thông minh của Melbourne là nửa vời và gây hoảng loạn. Họ cho rằng, chính quyền địa phương nên áp dụng cả công nghệ thẻ tín dụng “quẹt và đi” để người dân có sự lựa chọn.

Người phát ngôn Hiệp hội Người sử dụng giao thông công cộng Daniel Bowen cho biết, họ vẫn chưa được đọc tận mắt kế hoạch thử nghiệm nhưng ủng hộ việc đưa thêm lựa chọn thanh toán cho người dân sao cho thuận tiện nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.