Y tế

"Mệnh lệnh trái tim" thôi thúc 29 y bác sĩ Quảng Bình vào TP HCM chống dịch

27/07/2021, 14:49

Đoàn 29 y bác sĩ ở Quảng Bình vào TP HCM chống dịch Covid-19 đợt này có 14 bác sĩ và 15 điều dưỡng, thời gian tham gia hỗ trợ là 1 tháng.

Sáng 27/7, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức gặp mặt, tiễn 29 cán bộ của Sở Y tế và Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới lên đường vào TP HCM tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn đi đợt này gồm 14 bác sĩ và 15 điều dưỡng, trong đó có 17 người thuộc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới sẽ đến nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến 1.000 giường bệnh thuộc TP Thủ Đức.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng tặng hoa, quà động viên các y bác sĩ lên đường vào TP HCM chống dịch.

Đoàn Sở Y tế Quảng Bình gồm 12 nhân viên y tế sẽ nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Y tế Quận 10, TP HCM.

Đặc biệt, trong đoàn có sự tham gia thiện nguyện của 2 cha con anh Đặng Minh Trí (Công ty TNHH Vận tải Tâm Trí). Hai người này tự nguyện lái xe cấp cứu riêng của gia đình tham gia cùng đoàn vào TP HCM để vận chuyển miễn phí bệnh nhân Covid-19.

Trước khi đi, mọi thành viên trong đoàn đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đoàn công tác có nhiệm vụ hỗ trợ ngành y tế TP HCM trong hoạt động phòng, chống dịch tại quận 10 và hỗ trợ công tác xét nghiệm để đưa công dân từ TP HCM trở về tỉnh Quảng Bình, thời gian tham gia hỗ trợ là 1 tháng.

img

Mọi người trong đoàn đều sẵn sàng lên đường vào TP HCM chống dịch.

Ông Trần Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã biểu dương tinh thần tình nguyện của đội ngũ y bác sĩ. Những chiến sĩ áo trắng đã thể hiện hành động vô cùng ý nghĩa trong đại dịch Covid-19.

"Đây là mệnh lệnh từ trái tim của những người thầy thuốc, vì nghĩa đồng bào, hướng về miền Nam ruột thịt.

Với kinh nghiệm, năng lực chuyên môn, hi vọng đội ngũ thầy thuốc Quảng Bình sẽ cùng chung tay đẩy lùi được dịch bệnh trong thời gian sớm nhất tại TP HCM", ông Thắng chia sẻ thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.