Bạn cần biết

Mẹo cập nhật thông tin thuê bao điện thoại không cần xếp hàng

22/04/2018, 20:14

Tải app My Viettel, My Vinaphone, My Mobifone trên điện thoại di động để có thể đăng kí thông tin trực tiếp tại nhà.

093552-img_2273

Lượng khách tới đăng ký bổ sung thông tin cho thuê bao di động của Viettel quá lớn dẫn tới tình trạng nghẽn mạng.

Theo thông tin các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone đưa ra, hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4/2018. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có thể sẽ bị khóa một chiều.

Khoảng 1 tuần trước giờ G, nhiều người đổ xô đến các điểm giao dịch để để làm thủ tục đăng ký thông tin bổ sung cho thuê bao di động, dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều người ra điểm giao dịch 2-3 lần vẫn phải ra ra về do chờ quá lâu.

30858769_1232724393536497_1544565992_n

Tải app My Viettel về điện thoại

Trước tình trạng này, dân mạng truyền tay nhau cách tải app My Viettel, My Vinaphone, My Mobifone trên điện thoại di động để có thể đăng kí thông tin tại nhà thay vì phải chờ đợi, hay chen chúc nhau tại các điểm giao dịch. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng bổ sung thông tin, ảnh chân dung trên app rất chậm và "đơ", nhiều khi đang điền thông tin bị out ra ngoài.

"Nhà mình có ai bổ sung được ảnh chân dung cho thuê bao di động chưa? Mình cũng cài app của My Viettel cho máy Samsung J7+ và đã thử thao tác 3-4 lần nhưng chịu chết. Hôm thứ 6 đành phải "phục" để bổ sung ở điểm giao dịch", nickname Thuan phong chia sẻ. 

Tuy nhiên, nhiều người khẳng định, việc bổ sung thông tin trên app rất dễ dàng, nhanh chóng, thậm chí còn thức cả đêm để cập nhật thông tin cho gia đình và bạn bè. Một số người còn bật mí khung "giờ vàng" để cập nhật thông tin thuận lợi, đó là từ khoảng 23h - 1h sáng.

"Mình tải app Vinaphone về và nộp ảnh chân dung cho nhà mạng ngon ơ. Nếu ai gặp trục trặc thì ban đêm thử lại, chắc chắn được", nicknamne Ha Thu TB chia sẻ.

tai-ap2

Một người dùng chia sẻ cách tải app, bổ sung thông tin thuê bao di động

Theo đó, người dùng smartphone có thể tải các ứng dụng My Viettel, My Vinaphone, My Mobifone từ Google Play hoặc App Store với các máy dùng hệ điều hành Android hay iOS tương ứng. Sau đó đăng ký tài khoản trên app bằng số điện thoại cần kiểm tra.

Trước khi thao tác bổ sung ảnh, khách hàng cần kiểm tra xem thuê bao có thuộc diện phải bổ sung hay không bằng cách truy cập website của nhà mạng làm theo hướng dẫn hoặc soạn tin nhắn thông tin thuê bao gửi 1414.

Cụ thể, với khách hàng của Viettel, trước tiên cần Truy cập vào đường dẫn link kiểm tra thông tin tại địa chỉ vietteltelecom.vn/check-info?. Khách hàng sau đó nhập số điện thoại theo hướng dẫn và tiến hành tra cứu.

Capture

Kiểm tra thông tin thuê bao Viettel

Viettel sẽ trả lại kết quả tra cứu, nếu thông tin trả về là "Thuê bao không tồn tại trong hệ thống hoặc không bị sai thông tin" thì thuê bao đó đã đầy đủ thông tin và không cần bổ sung.

Ngược lại, nếu kết quả trả về có nội dung: "[VP1] Thuê bao cần chuẩn hóa thông tin, bổ sung CMND, ảnh chụp chân dung KH" thì người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng như thông báo qua tin nhắn.

Với khách hàng của VinaPhone, người dùng nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới đầu số 1441 hoặc gọi đến tổng đài 18001091 để kiểm tra đồng bộ thông tin thuê bao. Nếu tin nhắn trả về thông tin chưa được chuẩn hoá, người dùng cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng, tránh bị khoá một chiều sau ngày 24/4.

Xem hướng dẫn chi tiết cách bổ sung thông tin cho các nhà mạng tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.