Hỏi - Đáp

Mẹo chọn mua bảo hiểm cho xế yêu

11/06/2014, 06:46

Tôi đang dự định mua xe ô tô mới. Nhưng vì khoản tiền mua xe đã ngốn toàn bộ kinh phí dành dụm bấy lâu nay, nên tôi muốn tìm một gói bảo hiểm đóng hàng tháng thấp nhất có thể.

Lê Văn Hà (Hà Nội)


Trả lời: Tại Việt Nam, bảo hiểm trách nhiệm dân sự là bắt buộc. Ngoài ra các chủ xe có thể chọn các loại bảo hiểm thân vỏ (vật chất), bảo hiểm mất cắp, bảo hiểm thủy kích…


Các bạn mới mua xe nên tham khảo các quy định của pháp luật về bảo hiểm cho người sử dụng xe hơi, đồng thời, có thể xin tư vấn của các hãng bảo hiểm để chọn gói và mức bảo hiểm phù hợp với mình.


Mua xe là khoản đầu tư lớn vì thế bạn nên mua bảo hiểm trọn gói để bảo vệ tốt cho khoản đầu tư của mình. Nếu không thể mua bảo hiểm toàn phần thì tốt hơn hết là bạn nên mua một chiếc xe rẻ tiền hơn. 


Phí bảo hiểm cho ô tô thể thao sẽ cao hơn và với những tay lái trẻ thường thì phí bảo hiểm hàng tháng phải đóng sẽ cao hơn những người có tuổi với kinh nghiệm lái xe dày dạn và hồ sơ lái xe an toàn. Đối với các khoản đóng góp hàng tháng ít hơn, trong trường hợp xảy ra tai nạn, chủ xe có thể chọn trả “mức miễn bồi thường” lớn hơn, hay mức giảm trừ. Đây là khoản tiền mà chủ xe phải chi trước khi công ty bảo hiểm thanh toán lại cho họ. Khoản tiền này càng lớn thì khoản phí đóng hàng tháng sẽ thấp và ngược lại. 


Có một nguyên tắc trong bảo hiểm là: Nếu mức phí hàng tháng đóng càng cao thì khi phát sinh tình huống bảo hiểm về sau, số tiền người mua bảo hiểm phải trả sẽ ít và ngược lại.

 

 

Chương trình được thực hiện và tài trợ bởi

Công ty Ford Việt Nam
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.