Bạn cần biết

Mẹo trị hết nghẹt mũi nhanh chóng không cần dùng thuốc trong mùa đông

15/01/2017, 22:39
image

Vào mùa đông nhiều người hay bị nghẹt mũi, dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể trị hết nghẹt mũi nhanh chóng.

nghet-mui-do-viem-xoang-gay-ra

Vào mùa đông nhiều người hay bị nghẹt mũi, dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể trị hết nghẹt mũi nhanh chóng.

Mỗi khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá khiến đa phần nhiều người bị hiện tượng tắc, nghẹt mũi, một số người bị một bên mũi, số còn lại thậm chí khó chịu hơn khi bị cả hai bên. Ngoài ra, nghẹt mũi thường đi kèm với triệu chứng sau: Ngứa mũi, hắt xì hơi, chảy nước mũi, tắc mũi. 

Ngoài ra, viêm mũi cấp, viêm mũi vận mạch, viêm mũi dị ứng, viêm mũi teo, lệch vách ngăn, khối u trong mũi, chấn thương cũng là những nguyên nhân gây nên triệu chứng khó chịu trên.

Xem thêm Video:

Một số mẹo nhỏ có thể trị hết nghẹt mũi nhanh chóng:

- Dùng dùng máy tạo độ ẩm để xử lý nghẹt mũi

Máy tạo độ ẩm giảm đau xoang và làm giảm nghẹt mũi. Máy tạo độ ấm làm tăng độ ẩm trong phòng. Hít thở không khí ẩm này có thể làm dịu các mô bị kích thích và các mạch máu bị sưng ở mũi và xoang.

- Tắm nước nóng

Tắm nước nóng khi bị nghẹt mũi cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. Khi tắm nước nóng, bạn có thể hít thở tốt hơn rất nhiều. Hơi nước từ vòi hoa sen giúp làm loãng chất nhầy trong mũi và giảm viêm.

- Dùng khăn ấm

Dùng khăn ấm đặt lên mũi và trán cũng có thể giúp thông thoáng mũi. Để thực hiện bạn cần ngâm khăn trong nước ấm rồi vắt khô khăn, sau đó đặt lên mũi và trán. Hơi ấm giúp giảm đau và viêm trong lỗ mũi.

- Dùng thủ thuật với vài động tác

+ Nhấn lưỡi vào vòm miệng cứng trong miệng, đồng thời ngón trỏ và ngón giữa nhấn vào điểm giữa 2 mắt.

+ Cúi gập đầu, nín thở trong một vài giây. Hành động này sẽ gửi một tín hiệu đến não bộ thông báo rằng sự hô hấp đang có vấn đề và não bộ sẽ có trách nhiệm xử lý làm sạch vùng bị tắc nghẽn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.