Điều tra

Mercedes tông GrabBike, tiếp viên hàng không: "Tài xế có thể bị 10 năm tù"

04/02/2020, 08:56

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng, chắc chắn sẽ khởi tố vụ tài xế lái xe Mercedes tông Grab bike tử vong và tiếp viên hàng không bị thương nặng.

img
Nguyễn Trần Hoàng Phong là người lái chiếc Mercedes gây tai nạn sáng 30/1 khiến tài xế GrabBike tử vong, một tiếp viên hàng không bị thương rất nặng

Ngày 4/2, Công an quận Phú Nhuận cho biết vẫn đang làm việc với đối tượng Nguyễn Trần Hoàng Phong để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn khiến một tài xế GrabBike tử vong, một tiếp viên hàng không bị thương nặng.

Trước đó, vào khoảng 5h30 sáng 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN 1988, phường 4, quận Gò Vấp) điều khiển ô tô Mercedes biển số 51G-902.57 từ chung cư Botanica Premier, phường 2, quận Tân Bình đi về hướng Phú Nhuận. Khi đến trước số nhà 123 Hồng Hà, quận Phú Nhuận đã đâm trực diện vào chiếc xe máy do ông Lê Mạnh Thường là tài xế GrabBike chở chị Nguyễn Thị Bích Hường là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines đang đi làm. Vụ tai nạn khiến ông Thường tử vong, còn chị Hường bị thương rất nặng đang điều trị ở bệnh viện 175.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phong khai không có giấy phép lái xe (GPLX) nhưng đã lấy GPLX, CMND của anh Hà Tuấn Sang (quận 3), sau đó dùng ảnh thẻ của mình gắn vào rồi photo để thuê xe. Sau khi gây tai nạn, Phong bỏ trốn lên Đà Lạt, nhưng 3 ngày sau khi trình diện, công an xét nghiệm nhanh cho thấy Phong dương tính với ma túy.

img
Theo luật sư Hưng, cơ quan điều tra sẽ giám định nguyên nhân gây tai nạn chứ không chỉ dựa vào lời khai của đối tượng Phong là do bị kẹt chân ga.

Với những hậu quả đối tượng Phong gây ra, Luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Hãng luật Giải Phóng, Đoàn luật sư TP.HCM), cho rằng chắc chắn vụ án sẽ bị khởi tố về hành vi: vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định tại điều 260 Bộ luật Hình sự, với hậu quả làm chết một người. Nghi can có thể đối diện hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

Nếu xác định nghi can có sử dụng ruợu, bia hoặc ma tuý hoặc bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn thì phải chịu hình phạt nghiêm khắc hơn, mức phạt tù lên đến 10 năm.

Khai với cơ quan công an, đối tượng Phong nêu lý do là chân ga bị kẹt nên không điều khiển được ô tô dẫn đến tai nạn. Luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng nguyên nhân gây tai nạn sẽ do cơ quan điều tra xác định trên cơ sở tiến hành các giám định chứ không chỉ dựa vào lời khai của người cầm lái.

“Trong trường hợp kẹt chân ga, nhưng lái xe đã có sử dụng chất kích thích thì rất đáng lên án, và đó là tình tiết tăng nặng chứ không phải để giải thích, lấp liếm cho cái sai của mình”, luật sư Hưng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.