Tư vấn

Messenger bị khai tử, Yahoo Mail vẫn "vững vàng" sống sót

05/08/2016, 10:20
image

Nền tảng Mail của Yahoo sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn trước, sau khi bị Verizon thâu tóm.

yahoo-mail-logo

Nền tảng Mail của Yahoo sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển mạnh mẽ hơn trước sau khi bị Verizon thâu tóm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hôm nay (5/8), Yahoo sẽ chính thức “khai tử” ứng dụng trò chuyện Messenger “làm mưa làm gió” một thời.

Hôm 1/8, nhà mạng Verizon của Mỹ đã thông báo sẽ chính thức mua lại Yahoo cùng các dịch vụ khác, trong đó có Yahoo Messenger, Yahoo Mail,... với giá 4,8 tỷ USD.

Khi thông tin Yahoo Messenger sẽ chính thức bị dừng hoạt động vào ngày 5/8, nhiều người không khỏi lo lắng về việc khi nào đến lượt Yahoo Mail sẽ nhận "án“tử”.

Tuy nhiên, những tín đồ của Yahoo sẽ không cần lo lắng bởi lẽ Yahoo Mail sẽ tiếp tục được phát triển mạnh như một trong những nền tảng email nổi tiếng, đứng sau Google Mail.

Mặc dù chưa có thông tin rõ ràng về việc công ty viễn thông Verizon sẽ có những thay đổi gì với các ứng dụng của Yahoo, song nhà mạng này khẳng định, họ mua lại Yahoo để cải thiện nền tảng Mail, giúp cung cấp hỗ trợ cho người sử dụng tốt hơn nữa.

Yahoo và Verizon chưa từng công bố kế hoạch tương lai của Yahoo Mail, song những bằng chứng lịch sử có thể giúp người dùng an tâm về “sự sống” của nền tảng này.

Trước đó, năm 2015, Verizon cũng từng mua lại công ty AOL với giá 4,4 tỷ đồng. AOL sở hữu một loạt các công ty xuất bản kỹ thuật số, bao gồm cả Huffington Post và Tech Crunch. Khi mua lại AOL, Verizon không những không đóng cửa dịch vụ mail của hãng này, mà còn nâng cấp tài khoản email của người dùng với kho lưu trữ không giới hạn.

Multiple_Instances_Yahoo_Messenger

Yahoo Messenger chính thức bị khai tử hôm nay (5/8).

Ông Bob Sybydlo, Giám đốc phân phối tại Yesmail – một trong những nền tảng được mua lại bởi Verizon cho biết: “Mối quan tâm lớn nhất hiện nay, là làm thế nào để Yahoo tiếp tục hoạt động dưới sự sở hữu của Verizon. Tuy nhiên, chúng tôi vô cùng tự tin khi nói rằng việc mua lại Yahoo sẽ không tác động tiêu cực đến chiến thuật marketing Email của thương hiệu này”.

Ông cũng khẳng định, không nhận thấy bất cứ tác động tiêu cực nào đến người dùng Mail của Yahoo.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành AOL của Verizon cho biết: “Sau khi thỏa thuận giữa Verizon và Yahoo thành công, Verizon sẽ tiếp tục giữ Yahoo và các dịch vụ khác như một thương hiệu riêng biệt. Yahoo là một trong những thương hiệu mạnh nhất hành tinh, và chúng tôi sẽ đầu tư vào nó”.

Nói về số phận của Yahoo Mail, ông chắc chắn: “Yahoo Mail là một trong những dịch vụ thành công nhất của công ty và Verizon sẽ giữ nguyên nền tảng này”.

Như vậy, trước thông tin Yahoo Messenger chính thức bị khai tử vào hôm nay, thì người dùng có thể thở phào nhẽ nhõm bởi Yahoo Mail chắc chắn sẽ tiếp tục “sống sót” và phát triển mạnh hơn trước.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.