Bình luận

Messi có ích kỷ?

08/09/2020, 06:01

Messi sẽ ra đi tự do vào năm sau, tức Barcelona hoàn toàn không thu được bất kỳ một đồng chuyển nhượng nào.

img
Messi quyết định ở lại Barcelona thêm một năm và sẽ tự do ra đi vào năm sau

Sau những tranh cãi, bàn luận, cuối cùng Lionel Messi đã quyết định ở lại Barcelona. Pha “bẻ lái” của tiền đạo Argentina khiến tất cả phải ngỡ ngàng bởi trước đó anh có những động thái quyết liệt đòi ra đi. M10 cho biết anh không muốn kiện Barcelona ra tòa bởi đây là đội bóng anh yêu và giúp anh tạo dựng sự nghiệp rực rỡ.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, khả năng giành chiến thắng của Messi tại tòa không cao khi các điều khoản hợp đồng và cả Ban Tổ chức La Liga đều đứng về phía Barcelona. Vì lẽ đó, tiền đạo sinh năm 1987 chọn cách ở lại và ra đi theo điều khoản tự do sau mùa giải 2020-2021.

Ở đây cần nhấn mạnh, Messi sẽ ra đi tự do vào năm sau, tức Barcelona hoàn toàn không thu được bất kỳ một đồng chuyển nhượng nào. Đây cũng là điều cầu thủ Argentina mong muốn trong thời gian qua nhưng bất thành. Vậy tại sao Messi lại muốn tự do ra đi? Với danh tiếng của mình cùng phong độ vẫn đang rất ổn, anh chắc chắn sẽ nhận một khoản lót tay lớn và đây xem ra là mấu chốt vấn đề.

Còn nhớ, Cristiano Ronaldo khi sang Juventus chơi bóng đã giúp Juventus thu về cả trăm triệu euro. Xa hơn, năm 2008, khi đang chơi cho MU và được Real Madrid liên hệ, CR7 đã tới gặp Sir Alex xin ra đi. Sir Alex khi đó muốn anh ở lại thêm 1 năm. Mùa sau, cầu thủ Bồ Đào Nha gia nhập đội chủ sân Bernabeu, Quỷ đỏ đút túi 80 triệu euro.

Đáng chú ý, dù là ngôi sao sáng nhất ở cả MU lẫn Real Madrid thời điểm ra đi, Ronaldo không tạo ra bất cứ ầm ĩ nào, mọi thứ diễn ra êm đẹp. Messi thì sao, tiền đạo 33 tuổi thổi bùng lên một cơn phong ba khiến đội bóng xứ Catalan vốn bất ổn được phen chao đảo. Nếu thực sự nghĩ cho lợi ích của đội bóng từng cưu mang mình, đưa mình lên tầm siêu sao, M10 chắc chắn đã hành động khác.

Người hâm mộ xưa nay vẫn gắn Ronaldo với hai từ ích kỷ còn Messi cao thượng. Nhưng qua sự việc lần này, cách ứng xử của hai ngôi sao với đội bóng nâng tầm mình, rõ ràng El Pulga mới là kẻ ích kỷ. Chỉ là, chân sút gốc Nam Mỹ đã khôn khéo che đậy sự ích kỷ, những toan tính của mình.

Trước đó, nhiều người còn nhớ, Messi không dưới 3 lần tuyên bố muốn gắn bó trọn đời với Barcelona. Nhưng chỉ sau một mùa giải thất bại, anh đã làm mình làm mẩy đòi ra đi, anh muốn nhảy khỏi con tàu đang chìm dần để tìm kiếm một bến đỗ mới giúp anh “vô địch Champions League thêm một lần nữa”.

Đây cũng là bài học cho Barcelona trong việc xây dựng đội bóng. Đừng bao giờ trao toàn bộ vận mệnh cho một ngôi sao nào đó, đặt lợi ích của ngôi sao đó cao hơn lợi ích của cả tập thể. MU sống khỏe sau khi Ronaldo ra đi, Real Madrid vô địch La Liga mà không cần Ronaldo, còn Barcelona sẽ ra sao nếu thiếu Messi?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.