Bình luận

Messi có làm PSG suy yếu?

26/12/2021, 09:00

PSG vẫn đang băng băng về đích tại Ligue 1 với 46 điểm sau 19 trận, hơn đội xếp thứ 2 Nice tới 13 điểm.

Trong hành trình đã qua, PSG ghi tới 39 bàn, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào.

Tuy nhiên, tiền đạo được kỳ vọng rất nhiều là Lionel Messi mới duy nhất 1 lần lập công.

img

Hiệu suất ghi bàn của Messi tại PSG còn kém rất xa so với tiền đạo Kylian Mbappe

Điều này tương đối bất ngờ bởi ngay mùa trước, Messi ghi tới 30 bàn cho Barcelona tại La Liga. Độ khó trong mỗi trận đấu ở Ligue 1 đương nhiên thấp hơn La Liga nhưng Messi lại sa sút không phanh.

Trong danh sách làm bàn của PSG, tiền đạo Argentina đứng thứ 12, kém cả những tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như: Ander Herrera, Idrissa Gueye, Danilo Pereira, Wijnaldum hay những hậu vệ như: Achraf Hakimi, Marquinhos.

So với tiền đạo Kylian Mbappe, cầu thủ đã ghi 9 bàn, Messi còn kém rất xa. Xét trên phương diện kiến tạo. El Pulga cũng không nổi bật khi mới có 3 lần dọn cỗ cho đồng đội.

Nói cách khác, sự có mặt của chân sút sinh năm 1987 chẳng mang lại nhiều khác biệt cho đoàn quân thành Paris.

Đánh giá mức độ đóng góp của một tiền đạo đương nhiên phải nhìn vào số bàn thắng anh ta có được. Nhưng để nhìn toàn diện hơn, hãy cùng tới với thống kê sau.

Mùa trước, PSG ghi tổng cộng 86 bàn sau 38 trận, trung bình 2,26 bàn/trận. Mùa này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ghi 38 bàn sau 18 trận, tức đạt hiệu suất 2,05 bàn/trận.

Như vậy, khả năng ghi bàn của PSG với Messi trong đội hình kém hơn so với khi chưa chiêu mộ siêu sao này.

Nhưng những con số trên chỉ là bề nổi, xét kỹ hơn về mặt lối chơi sẽ càng thấy M30 không phải sự bổ sung chất lượng. Anh ít tham gia vào việc pressing khi mất bóng mà chủ yếu lững thững đi bộ đợi đồng đội tranh chấp.

Không thể yêu cầu quá nhiều từ một tiền đạo đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Tuy nhiên, xét ở góc độ chuyên môn thuần túy, HLV Pochettino đáng ra có thể đưa ra những lựa chọn khác hiệu quả hơn. Đáng tiếc nhà cầm quân này không thể lựa chọn, ông buộc phải để chân sút đồng hương ra sân đá chính ở hầu hết các trận đấu.

Một chi tiết cũng đáng lưu tâm, sự có mặt của Messi dường như đang khiến sợi dây liên kết giữa Kylian Mbappe và Neymar bị đứt đoạn.

Neymar thích chơi cùng Messi hơn việc hợp tác cùng tiền đạo người Pháp. Bằng chứng là tam tấu này xuất hiện cạnh nhau khá nhiều nhưng hiếm khi cùng nhau tỏa sáng.

Sau tất cả, PSG nên chăng suy nghĩ lại về việc dành cho El Pulga quá nhiều biệt đãi, qua đó vô hình làm lung lay cấu trúc vốn đang chắc chắn ở sân Công viên các Hoàng tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.