Thể thao

Messi đang hi sinh bản thân vì Argentina

06/07/2014, 18:50

Messi đang rất nỗ lực vì thành công chung của ĐT Argentina tại World Cup 2014.

Messi đang rất nỗ lực vì thành công chung của ĐT Argentina tại World Cup 2014.

Messi trong vòng vây của các cầu thủ Bỉ
Messi trong vòng vây của các cầu thủ Bỉ

Ở trận đấu với ĐT Bỉ, người hâm mộ đã thấy một Messi trong vai trò lạ lẫm, đó là khi M10 được kéo xuống đá ở vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Ở vị trí này, Messi cũng chơi rất tốt với nhiều đường chuyền đẳng cấp, trong đó có pha châm ngòi cho bàn thắng của Argentina ở phút thứ 8. Ngoài ra, người hâm mộ cũng thấy El Pulga rất chịu khó tranh bóng với những cầu thủ cao to bên phía ĐT Bỉ. Đây là điều rất hiếm thấy khi M10 thi đấu cho Barca.

Sở dĩ Messi phải đá lùi và đóng vai trò chân chuyền là bởi Argentina không có được một cầu thủ làm bóng đẳng cấp ở giữa sân. Bên cạnh đó, việc Messi lùi sâu cũng tạo ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội phía trên. Với thử nghiệm thành công vào đêm qua, nhiều khả năng Messi vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng trong vai trò mới ở trận bán kết với ĐT Hà Lan.

Tuy sự thay đổi này mang lại sự tích cực cho Albiceleste nhưng bản thân Messi sẽ khó lòng cạnh tranh được ngôi vua phá lưới. Hiện M10 đang có 4 bàn thắng, bằng với số bàn của Muller (Đức) và Neymar (Brasil) nhưng do Neymar đã chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và James Rodriguez (cầu thủ dẫn đầu danh sách dội bom với 6 bàn đã phải ra về) nên Messi và Muller sẽ là hai ứng viên sáng giá nhất cho Chiếc giày vàng.

Dẫu vậy, nếu vẫn phải chơi trong vai trò kiến thiết, Messi sẽ phải rời xa khung thành đối phương và khó lòng nâng cao thành tích ghi bàn. Thế mới nói, Messi đang hi sinh bản thân mình cho thành công của ĐT Argentina tại World Cup 2014.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.