World Cup 2022

Messi đòi FIFA đuổi trọng tài người Tây Ban Nha khỏi World Cup

10/12/2022, 10:24

Lionel Messi tuyên bố gay gắt sau khi trọng tài Mateu Lahoz đã rút ra 18 thẻ vàng trong trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan.

Trong trận tứ kết World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội), Argentina bị Hà Lan cầm hoà 2-2 sau 120 phút thi đấu. Trên loạt sút luân lưu, đội bóng xứ Tang xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

Cuộc "đấu súng" nghẹt thở với chiến thắng 4-3 nghiêng về đội bóng xứ Tango sau loạt sút luân lưu. Tuy nhiên, Lionel Messi vẫn tỏ ra không hài lòng với trọng tài người Tây Ban Nha - Antonio Mateu Lahoz.

img

Trọng tài Mateu Lahoz phản ứng gay gắt với Messi ở trận tứ kết Hà Lan - Argentina

Thống kê cho thấy, ông Lahoz đã rút ra tổng số 18 thẻ vàng. Trong đó, 16 thẻ vàng dành cho cầu thủ 2 đội, có Messi ở cuối hiệp hai; 2 thẻ vàng dành cho thành viên ban huấn luyện Argentina, là trợ lý Walter Samuel và HLV Lionel Scaloni vì lỗi phản ứng.

Đây là số thẻ phạt nhiều nhất trong 1 trận đấu World Cup, vượt qua con số 16 thẻ ở trận Hà Lan - Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 World Cup 2006. Nếu tính cả thẻ phạt dành cho các trợ lý ngoài sân, kỷ lục của Lahoz còn cao hơn.

Chính vì vậy, ngôi sao của PSG tuyên bố: Tôi không muốn nói về trọng tài vì sau đó họ sẽ trừng phạt bạn. Nhưng quả thật chúng tôi đã sợ trước trận đấu vì chúng tôi biết ông ấy như thế nào.

FIFA cần xem lại. Không thể bố trí một trọng tài kém chuyên môn cầm còi ở một trận đấu tầm cỡ và quan trọng như hôm nay. Rõ ràng là ông ta đã không hoàn thành nhiệm vụ".

img

Cầu thủ trên sân tỏ thái độ với quyết định thổi phạt, rút thẻ của ông Lahoz

Trả lời kênh beIN Sports, thủ môn Argentina - Emiliano Martinez gay gắt nói: "Ông Lahoz cho Hà Lan hưởng lợi nhiều thứ. Bù giờ tận 10 phút chẳng vì lý do gì. Dường như trọng tài chỉ muốn Hà Lan ghi bàn. Hy vọng Argentina sẽ không gặp lại vị vua áo đen này nữa. Một gã trọng tài vô dụng".

Argentina sẽ chơi trận bán kết World Cup 2022 với Croatia trên sân Lusail tối 13/12, mà thiếu cặp hậu vệ biên Gonzalo Montiel và Carlos Acuna vì họ đã nhận hai thẻ vàng.

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni còn 6 cầu thủ nếu nhận thẻ vàng ở bán kết, sẽ bị treo giò trong trận chung kết, gồm cả Messi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.