World Cup 2022

Messi đối mặt với lệnh cấm chưa từng có trong sự nghiệp vì hành động này

08/12/2022, 09:40

Lionel Messi có thể đối mặt với lệnh cấm chưa từng có trong sự nghiệp, vì hành động được cho là thiếu tôn trọng Mexico.

Sau chiến thắng trước Mexico tại vòng bảng World Cup 2022, Argentina rộng cửa bước vào tứ kết. Tuy nhiên, Lionel Messi bất ngờ vướng phải những rắc rối không đáng có đến từ quốc gia trung Mỹ này.

Cụ thể, trong một video được đăng tải lên mạng xã hội, Messi đã giẫm lên chiếc áo của ĐT Mexico, đây là áo mà ngôi sao số 1 của Argentina đã đổi với đội trưởng của El Tri, Andres Guardado, sau tiếng còi mãn cuộc.

img

Hành động của Messi bị bà María Clemente García Moreno lên án

Với hành động này, Messi bị cho là thiếu tôn trọng Mexico. Trong diễn biến mới nhất, Maria Clemente Garcia Moreno - một nhà vận động có ảnh hưởng, đã lập một bản kiến ​​nghị lên án đội trưởng tuyển Argentina. Nhà vận động này đang thực hiện một chiến dịch kêu gọi chính phủ Mexico cấm nhập cảnh với Messi.

"Chúng tôi kêu gọi Bộ Ngoại giao Mexico coi công dân Argentina, có quốc tịch Tây Ban Nha, Lionel Andres Messi Cuccitini là "Persona non grata" (thuật ngữ trong ngoại giao chỉ một nhân vật không được chào đón tại một vùng lãnh thổ).

Người này đã có hành động khinh miệt và thiếu tôn trọng với Mexico tại giải bóng đá thế giới 2022", Mirror dẫn lại lời kêu gọi của một chính trị gia Mexico.

Trước đó, nhà vô địch quyền anh thế giới người Mexico, Canelo Alvarez thậm chí còn tuyên bố sẽ dạy cho tiền đạo PSG một bài học. Tuy nhiên, anh chàng này sau đó cũng thừa nhận mình hơi nóng tính.

img

Về phía Messi, tiền đạo sinh năm 1987 khẳng định anh không có bất kỳ hành động nào thiếu tôn trọng với áo đấu của Mexico.

Anh nói thêm: "Tôi nghĩ đó là một sự hiểu lầm. Bất cứ ai quen tôi đều biết rằng tôi không bao giờ thiếu tôn trọng với bất kỳ ai. Đó là một phần của phòng thay đồ. Tôi không phải xin lỗi, cũng không phải tôi đã thiếu tôn trọng màu áo Mexico hay bất kỳ ai. Không có gì xảy ra cả".

Messi hiện đang chuẩn bị cho trận tứ kết giữa Argentina với Hà Lan sau khi gánh vác Argentina giành chiến thắng trước Australia ở vòng 16 đội. Trận đấu diễn ra lúc 2h ngày 10/12 (giờ Hà Nội).

Cựu sao Barca đã ghi 3 bàn tại World Cup năm nay và đang sẵn sàng chạm vào chiếc cúp vàng danh giá - thứ duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu không tỳ vết của anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.