Quốc tế

Messi được dựng tượng ở quê nhà

29/06/2016, 07:06
image

Chính quyền thành phố Buenos Aires hôm qua đã kéo băng khánh thành bức tượng đồng của Lionel Messi bên bờ sông La Plata.

dung-tuong-messi

Người hâm mộ chơi bóng bên cạnh bức tượng Messi

Được biết, đây là một trong những động thái nhằm thuyết phục Messi rút lại quyết định giã từ ĐTQG và cũng là để tri ân những đóng góp của cựu danh thủ này. Bức tượng trên được dựng với kích thước 1:1, theo mọi số đo của siêu sao đang khoác áo Barca. Những người đứng đầu thủ đô Argentina hi vọng Messi tiếp tục cống hiến cho Albicelestes.

dung-tuong-messi2

 

Trước đó, ngay sau thất bại trước Chile trong trận chung kết Copa America 2016, Messi đã đột ngột tuyên bố chia tay ĐTQG. Quyết định này của M10 khiến người hâm mộ đội bóng sọc xanh trắng cảm thấy sốc. Huyền thoại Maradona và cả Tổng thống Argentina Mauricio Macri lập tức lên tiếng thuyết phục Messi tiếp tục khoác áo đội tuyển.

dung-tuong-messi1

Thị trưởng Rodriguez Larreta phát biểu tại lễ khánh thành bức tượng Messi

Hiện Messi vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào về việc có ở lại ĐT Argentina hay không. Trong trường hợp tiền đạo sinh năm 1987 rút lui, nhiều danh thủ khác như Aguero, Di Maria, Higuain hay Biglia cũng sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.