Quốc tế

Messi giành QBV, bị sao vô danh làm “bẽ mặt”

12/01/2016, 05:58

Messi đã giành danh hiệu QBV FIFA lần thứ 5 trong sự nghiệp của mình.

messi-gianh-qbv
Messi tươi rói trong ngày giành QBV FIFA 2015

Tiền đạo Lionel Messi của Barca đã xuất sắc giành danh hiệu QBV FIFA 2015. Đây là kết quả không hề bất ngờ bởi năm 2015 là năm đại thành công của M10 với 5 chức vô địch cùng Barcelona và đưa ĐT Argentina vào chung kết Copa America. Đây là lần thứ 5 Messi nhận được danh hiệu cao quý này sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012. Messi nhận được 41.33% số phiếu bầu, đứng trên Cristiano Ronaldo (27.76%) và Neymar (7.86%). Ronaldo nhận Quả bóng Bạc, và Neymar nhận Quả bóng Đồng.

“Thực sự đây là một khoảnh khắc đặc biệt cho tôi, được trở lại đây, đoạt QBV một lần nữa sau lần gần nhất chứng kiến Cristiano chiến thắng. Lần thứ 5 đoạt giải, nó còn hơn cả những gì tôi mơ ước khi còn là một đứa trẻ. Tôi xin cảm ơn tất cả đã bầu cho tôi, cũng như các đồng đội của tôi. Và trên hết, tôi xin cảm ơn bóng đá vì tất cả những gì bóng đá mang lại cho tôi. Cả những điều tốt lẫn điều xấu, bởi có như vậy mới giúp tôi trưởng thành và học hỏi” – Messi xúc động chia sẻ sau khi nhận QBV thứ 5 trong sự nghiệp.

Tuy xuất sắc đăng quang danh hiệu QBV 2015 nhưng Messi lại bị tiền đạo vô danh Wendell Lira của CLB Vila Nova (Brazil) qua mặt ở giải thưởng Pukas (Bàn thắng đẹp nhất năm).

QBV FIFA nữ năm 2015 được trao cho Carli Lloyd. Tiền vệ đội trưởng của ĐT Mỹ đưa đội nhà tới chức vô địch World Cup 2015 với một cú hat-trick trong trận chung kết trước Nhật Bản. Cô được bầu chọn là Quả bóng Bạc của World Cup 2015 do thi đấu ít hơn tiền đạo Celia Sasic của ĐT Đức, một trong 3 đề cử của FIFA cho QBV.

Ở hạng mục HLV nam xuất sắc nhất, Luis Enrique với chiến tích ăn 5 cùng Barca đã giành chiến thắng trước Pep Guardiola (Bayern) và Jorge Sampaoli (ĐT Chile). Giải thưởng HLV đội bóng nữ của năm được trao cho HLV Jill Ellis, bà cùng ĐT nữ Hoa Kỳ đoạt chức vô địch Thế giới 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.