World Cup 2022

Messi lập hàng loạt kỷ lục trong ngày Argentina lên đỉnh thế giới

19/12/2022, 02:20

Messi lập tới 5 kỷ lục sau trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Với việc có tên trong đội hình xuất phát ở chung kết World Cup, Lionel Messi đã có 26 lần ra sân tại sân chơi lớn nhất thế giới.

img

Messi cùng các đồng đội ăn mừng chưc vô địch World Cup 2022

Điều này cũng giúp Messi trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất tại World Cup, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Lothar Matthaus (25 lần).

Bên cạnh đó, M10 cũng đã có được tất cả 13 pha lập công tại các kỳ World Cup, vượt qua thành tích của “Vua bóng đá” Pele (12 bàn).

Ngoài ra, ngôi sao 35 tuổi thiết lập thêm 3 kỷ lục khác về số trận thắng nhiều nhất tại World Cup (17 trận), số phút thi đấu tại World Cup nhiều nhất, cầu thủ có nhiều Quả bóng Vàng World Cup nhất (2 quả).

Quay lại với trận chung kết World Cup 2022, hai đội đã tạo ra màn so tài hấp dẫn với 6 bàn thắng được ghi trong 120 phút.

Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, đại diện Nam Mỹ đã có được 2 bàn thắng nhờ công của Messi và Di Maria.

Những tưởng Argentina sẽ dễ dàng có được chiến thắng nhưng sang hiệp hai, Mbappe đã lập cú đúp bàn thắng và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau 90 phút bất phân thắng bại, hai đội đã kéo nhau vào hiệp phụ. Trong khoảng thời gian này, Messi đưa Argentina vươn lên dẫn trước 3-2 nhưng chỉ ít phút sau Mbappe đã tái lập thế cân bằng.

Không thể giải quyết trong thời gian thi đấu chính thức, Argentina và Pháp đã phải dùng đến loạt sút luân lưu để phân thắng bại.

Trên chấm đá 11m, đoàn quân của HLV Scaloni đã có được chiến thắng chung cuộc 4-2, qua đó giành ngôi vô địch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.