Bóng đá

Messi lập kỷ lục với cú hat-trick sau trận thắng Sevilla

24/02/2019, 11:05

Với 3 bàn thắng vào lưới Sevilla giúp Messi có 25 pha lập công ở sân chơi cao nhất La Liga mùa này.

img
Lionel Messi đã có 44 hat-trick dưới màu áo Barcelona, ngang bằng số hat-trick Cristiano Ronaldo đã đóng góp thời còn chơi cho Real Madrid.

Sau sai lầm dẫn đến bàn thua ở trận đấu trước, Messi đã mang về kỳ tích khi ghi liền 3 bàn thắng giúp Barca ngược dòng hạ Sevilla với tỷ số 4-2 ở trận đấu thuộc vòng 25 La Liga diễn ra đêm 23/2.

Với 3 bàn thắng vào lưới Sevilla giúp Messi có 25 pha lập công ở sân chơi cao nhất La Liga mùa này, dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ngoài ra, M10 ghi dấu ấn khi sở hữu 11 đường kiến tạo. Trong đó, nổi bật nhất là kiến tạo cho Suarez kết liễu đội chủ nhà Sevilla ở phút bù giờ, khép lại chiến thắng đầy kịch tính cho Barcelona. Hiện tại, Barca có 57 điểm, hơn Atletico Madrid đội xếp sau 10 điểm.

Sau trận đấu với Sevilla, Messi cán cột mốc 50 hat-trick trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình. Bao gồm, 44 hat-trick được ghi trong màu áo Barca bao gồm (32 ở La Liga, 8 ở Champions League, 3 ở Cúp nhà Vua và 1 ở Siêu Cúp Tây Ban Nha), 6 hat-trick còn lại được ghi trong màu áo Argentina.

Phát biểu sau trận đấu với Sevilla, Messi thận trọng cho biết: "Vẫn còn một chặng đường dài trong cuộc đua vô địch, nhưng điều quan trọng là toàn đội đã giành chiến thắng trước Sevilla để giữ vững cách biệt điểm số. Chúng tôi còn nhiều trận đấu khó khăn phía trước và mọi thứ sẽ ngày càng khó khăn hơn để có được chiến thắng.

Phát biểu trên tờ Sport, đội trưởng của Barca tự tin sẽ thắng Real cả 2 trận liền trên sân Santiago Bernabeu sắp tới và khẳng định đội bóng của anh đủ sức giành cú ăn ba danh hiệu cao quý (La Liga, Champions League và cúp Nhà Vua) mùa này.

"Barca không bỏ qua bất kỳ đấu trường nào cả. Chúng tôi còn một bước nữa để vào chung kết Cúp Nhà Vua. Dù vậy, chúng tôi còn một trận đấu vô cùng khó khăn khi làm khách tới sân Real Madrid sắp tới. Chúng tôi sẽ đến đó và cố gắng đánh bại họ. Chúng tôi tự tin có thể làm được điều này. Sau đó, chúng tôi sẽ lại hướng về La Liga", cầu thủ mang áo số 10 nói.

Sau khi loại Sevilla, Barcelona sẽ bước vào 2 trận “Siêu kinh điển” liên tiếp sắp tới ở lượt về bán kết cúp Nhà Vua (28/2) và vòng 26 La Liga (3/3).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.