Bóng đá

Messi ra tuyên bố khiến cả thế giới “ngã ngửa”

05/09/2020, 06:46

Sau những động thái quyết liệt đòi ra đi, Lionel Messi đã tuyên bố ở lại Barca khiến tất cả ngỡ ngàng.

img
Messi tuyên bố ở lại Barca. Ảnh Getty

Đêm 4/9 (giờ VN), tiền đạo Lionel Messi lần đầu tiên xuất hiện chính thức trước truyền thông kể từ khi gửi bản fax đòi ra đi lên lãnh đạo Barca.

Anh tuyên bố sẽ ở lại Barca tới hết mùa giải năm sau. Đây là quyết định khiến cả thế giới ngỡ ngàng bởi những ngày qua, Messi có những động thái quyết liệt để đấu tranh đòi ra đi.

Sau bản fax gửi lãnh đạo Barca, chân sút sinh năm 1987 không tới kiểm tra y tế, không tập luyện và hoàn toàn “biến mất” nhằm gây sức ép.

Anh tin rằng mình có quyền ra đi tự do nhưng Barca lại khẳng định thời hạn kích hoạt điều khoản này đã đáo hạn.

Thêm vào đó, đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Messi phải trả 700 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Báo giới Tây Ban Nha khẳng định con số trên hoàn toàn không có cơ sở nhưng La Liga lại ủng hộ Barca.

Mọi chuyện thay đổi sau khi cha đồng thời là người đại diện của Messi - ông Jorge Messi. Đôi bên dần tìm được tiếng nói chung.

Mặc dù vậy, tiền đạo người Argentina cho rằng, anh ở lại bởi tình yêu với CLB và không muốn mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm.

“Tôi nghĩ và chắc chắn là mình sẽ được ra đi tự do. Chủ tịch Josep Bartomeu từng nói tôi có thể thoải mái lựa chọn ra đi hay ở lại sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, họ đã bám vào một điểm trong hợp đồng.

Đó là ngày 10/6, tức là mười ngày sau khi La Liga thông thường kết thúc. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải thi đấu vào thời điểm ấy do dịch Covid-19 hoành hành.

Chủ tịch Bartomeu nói rằng tôi chỉ được phép ra đi với mức phí phá vỡ hợp đồng là 700 triệu euro. Đó là một con số phi lý. Còn một cách khác là tôi có thể kiện ra tòa nhưng đó là điều tôi không muốn.

Bởi Barca là CLB tôi yêu, nơi đã cho tôi tất cả mọi thứ. Đây là CLB của đời tôi và tôi đã tạo dựng tên tuổi tại đây. Chúng tôi đã trao cho nhau tất cả những gì có thể nên tôi biết rằng tôi mãi mãi không thể kiện Barca”, Messi nói.

“Khi tôi tiết lộ ý định muốn rời Barcelona của mình với vợ và các con, tất cả đều bàng hoàng. Cả gia đình đều khóc, bọn nhóc không muốn rời Barcelona hay chuyển trường.

Nhưng tôi có cái nhìn xa hơn. Tôi muốn được chơi bóng ở cấp độ cao nhất, giành được những danh hiệu lớn đặc biệt là Champions League thêm một lần nữa”, Messi chia sẻ thêm.

Được biết, M10 sẽ sớm quay trở lại tập luyện cùng đội bóng để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.