Bóng đá

"Messi Thái" báo tin cực vui cho đội nhà trước thềm AFF Cup 2020

29/11/2021, 11:31

Tiền vệ Chanathip Songkrasin tỏa sáng rực rỡ tại J-League ngay trước ngày trở về hội quân cùng đội tuyển Thái Lan để dự AFF Cup 2020.

Cuộc đọ sức giữa CLB Consadole Sapporo và Kashiwa Reysol tại vòng 37 J-League 1 kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà.

img

Chanathip lập cú đúp kiến tạo cho CLB Consadole Sapporo tại vòng 37 J-League

Đáng chú ý, cầu thủ người Thái Lan Chanathip Songkrasin đã thi đấu cực ấn tượng khi đóng góp 2 pha khiến tạo trong các bàn thắng của Tucic và Ogashiwa.

Tính rộng hơn, trong 22 lần ra sân ở mùa giải này cho đội bóng Nhật Bản, “Messi Thái” đã có được 1 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo.

Chuyển đến chơi bóng ở đất nước “mặt trời mọc” từ năm 2017, Chanathip đã có sự phát triển vượt bậc và được đánh giá là cầu thủ Đông Nam Á thi đấu thành công nhất ở nước ngoài.

Mùa giải 2018, tiền vệ sinh năm 1993 thậm chí còn lọt vào đội hình tiêu biểu của J-League và thành quả anh nhận được là bản hợp đồng dài hạn từ phía CLB Consadole Sapporo.

Hiện tại, Chanathip vẫn không thể hội quân cùng đội tuyển Thái Lan bởi chưa nhận được sự đồng ý của đội bóng chủ quản.

Nhiều khả năng, HLV Polking sẽ không có được sự phục vụ của ngôi sao đang chơi bóng tại Nhật Bản trong trận ra quân gặp đội tuyển Timor Leste vào ngày 5/12.

Một diễn biến liên quan, cho đến lúc này “voi chiến” vẫn chưa thể hội quân để chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

Dự kiến, đến ngày 30/11 HLV Polking mới có đủ quân số để tiến hành tập luyện.

Trước việc có quá ít thời gian để hội quân, nhà cầm quân người Brazil bày tỏ: “Tôi ước mình có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu này.

Đội tuyển cần phải cố gắng để bắt nhịp và làm quen lối chơi thật nhanh bởi AFF Cup 2020 chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức khởi tranh”.

Ngoài ra, vị chiến lược gia 45 tuổi cũng tỏ ra lo ngại về vấn đề chấn thương của các cầu thủ: “Chúng tôi chỉ có 3 ngày để tập luyện tại Singapore. Việc thiếu thời gian tập luyện và hồi phục sẽ gây ra nhiều hậu quả.

Các cầu thủ của Thái Lan có thể gặp phải những chấn thương trong quá trình diễn ra AFF Cup”.

Tại AFF Cup 2020, đội bóng xứ chùa vàng nằm ở bảng A cùng với Singapore, Myanmar, Philippines và Timor Leste.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.