Bóng đá

"Messi Thái" không thể gia nhập đội bóng Ngoại hạng Anh vì lý do này

27/09/2019, 18:00

Trợ lý thư ký của CLB Leicester - Puchong Masayavanich thừa nhận, dù rất xuất sắc nhưng Chanathip Songkrasin rất khó lòng chơi bóng ở Anh.

img
Ông Masayavanich cho biết rào cản lớn nhất khiến Chanathip không thể sang Anh chơi bóng là visa lao động

Tiền vệ Chanathip Songkrasin đang là ngôi sao số 1 của bóng đá Thái Lan và đang thi đấu khá thành công trong màu áo CLB Consadole Sapporo ở giải VĐQG Nhật Bản. Cầu thủ này cũng từng bày tỏ ước nguyện được sang thi đấu ở châu Âu.

Trước đó, có khá nhiều ông chủ người Thái Lan đang tiếp quản các CLB châu Âu như Leicester City, OHL Leuven, Excel Mouscron. Đặc biệt, rất nhiều người hâm mộ Thái Lan hy vọng Chanathip có thể góp mặt trong đội hình của Leicester City thi đấu ở giải Premier League.

Tuy nhiên, mới đây, trợ lý thư ký của CLB Leicester - Puchong Masayavanich tiết lộ lý do Chanathip Songkrasin rất khó lòng chơi bóng ở Anh. Theo đó, nguyên nhân là vì tuyển Thái Lan nằm ngoài top 70 trên bảng xếp hạng FIFA, do đó vấn đề xin visa và giấy phép lao động để sang Anh cho cầu thủ phức tạp. "Voi chiến" cần cải thiện thứ hạng rồi mới có thể mơ "xuất ngoại" Chanathip và nhiều cầu thủ tài năng khác.

Ngoài ra, đại diện của Leicester còn nhắn nhủ, tính kỷ luật cũng là yếu tố các cầu thủ Thái Lan cần hướng tới nếu họ muốn đến Anh chơi bóng trong tương lai.

"Kỷ luật là yếu tố luôn được các CLB Anh chú trọng hàng đầu. Việc thích nghi với môi trường mới rất quan trọng. Một cầu thủ muốn tìm được chỗ đứng tại Anh cần có thêm bản lĩnh vững vàng, đồng thời vượt qua nỗi nhớ nhà. Nếu không vượt qua được nỗi nhớ nhà, cầu thủ dễ nản chí. Tuy nhiên, tính kỷ luật vẫn là điều cầu thủ Thái Lan cần rèn nếu muốn xuất ngoại", ông Puchong nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.