Thể thao

Messi: Thiên thần hay ác quỷ?

21/11/2016, 14:25
image

Hôm rồi, tiền đạo Lionel Messi tuyên bố anh chưa nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng với Barca.

messi

Tiền đạo Lionel Messi tuyên bố anh chưa nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng với Barca

Hôm rồi, tiền đạo Lionel Messi tuyên bố anh chưa nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng với Barca. Động thái này của Messi khiến Ban lãnh đạo (BLĐ) Barca lo sốt vó bởi hai năm gần đây, PSG và Man City liên tục chèo kéo Messi với mức lương siêu khủng. Ngay lập tức, những người đứng đầu Barca đã lên một kế hoạch trói chân ngôi sao sáng giá nhất của mình. Thế nhưng, nếu bình tâm suy nghĩ, có thể thấy, việc Messi từ chối gia hạn hợp đồng nhiều khả năng chỉ là chiêu trò tiền đạo người Argentina giở ra để đòi tăng lương.

Hiện tại, Messi đang nhận khoảng 50 triệu euro/năm, một con số không hề nhỏ. Có điều, thu nhập của Messi lại chỉ bằng mức lương mới mà Barca trả cho Neymar nên chắc chắn M10 không thể hài lòng. Nói gì thì nói, tại Nou Camp, Messi vẫn là vua theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nếu muốn Messi ký vào vào bản hợp đồng mới, giới chuyên môn dự đoán Barca phải bỏ ra khoảng 70 triệu euro/năm. Trong trường hợp gia hạn hợp đồng với Luis Suarez (mức lương không dưới 50 triệu euro/năm), MSN sẽ ngốn của Barca mỗi năm gần 200 triệu euro.

Không thể phủ nhận vai trò của MSN tại Nou Camp nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn, Barca lại đang ngập đầu với những khoản nợ, con số trên thực sự quá khủng khiếp. 200 triệu euro đủ trả lương cho 7 đội bóng cỡ Granada và cũng chỉ có ba đội bóng ở La Liga chi nhiều hơn 200 triệu/năm (Barca, Real, Atletico). Nên nhớ, M.U - đội trả lương cao nhất Ngoại hạng Anh cũng chỉ chi khoảng 270 triệu euro/năm. Thế nên, với việc MSN ngốn gần 200 triệu euro, quỹ lương của Barca chắc chắn tiếp tục phình to.

Bà Susana Monje, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của Barca đã lên tiếng cảnh báo rằng, nếu không kiểm soát được quỹ lương, Barca sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn không lối thoát và sẽ khủng hoảng tài chính. Nếu đứng trên góc độ này, MSN giống như những con quỷ đang hút máu Barca để làm phình to túi tiền cá nhân. Người hâm mộ xứ Catalan tôn sùng MSN, Barca cần MSN để chinh phục các danh hiệu. Trên sân, bộ ba người Nam Mỹ giống như thiên thần khi vẽ lên những đường bóng đẹp mắt, những bàn thắng đẳng cấp. Ngược lại, phía sau hậu trường, MSN lại đang góp phần khiến Barca lâm vào cảnh nợ nần.

Trước đây, Barca tự hào khi là ông lớn duy nhất ở châu Âu không quảng cáo trên áo đấu. Tuy nhiên, những năm gần đây, Barca liên tục ký kết hợp đồng quảng cáo áo đấu. Nghe đâu, BLĐ Barca còn đang có ý định bán nốt tên sân Nou Camp giống như nhiều đội bóng ở châu Âu từng làm. Chung quy lại, tất cả cũng chỉ bởi việc phải chi quá nhiều cho các “ông sao”. Nguy hiểm hơn, sự xuất hiện của những nhà tài phiệt giàu nứt đố đổ vách càng khiến Barca bị cuốn vào cuộc đua tiền bạc để giữ chân trụ cột bằng mọi giá…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.