Quốc tế

Messi và bước tiến thần kỳ trong năm 2015

09/03/2015, 15:02

Với ba bàn thắng có được trong trận đấu với Vallecano, Messi đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Lionel Messi
Lionel Messi

Còn nhớ hồi cuối năm 2014, Messi mới chỉ có được 12 bàn thắng trong khi Ronaldo đã lập công tới 25 lần cho Real tính riêng tại La Liga. Thời điểm đó, rất ít người dám nghĩ Messi có thể đuổi kịp CR7 trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga).

Tuy nhiên, kể từ khi bước sang năm mới 2015, Messi đã chơi bóng với phong độ tuyệt vời. Chỉ sau hơn 2 tháng, M10 đã ghi tới 18 bàn để rồi vươn lên cùng Ronaldo dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga. Thêm vào đó, cú hat-trick mà Messi lập được trong trận thắng Vallecano tối qua cũng đưa tiền đạo này trở thành chân sút lập nhiều hat-trick nhất lịch sử La Liga (24 lần), vượt qua chính Ronaldo 23 lần và hai chân sút huyền thoại Zarra, Di Stefano (đều có 22 lần).

Chưa dừng lại ở đó, Messi còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha ghi được ít nhất 40 bàn thắng/mùa trong 6 mùa giải liên tiếp. Ngoài khả năng ghi bàn, Lionel Messi còn cho thấy mình là một chân chuyền siêu hạng. Sau 26 vòng đấu, M10 đã có thổng cộng 14 pha “dọn cỗ” cho đồng đội lập công.

Xét tổng thể, việc Messi liên tục tỏa sáng khiến Barca được hưởng lợi rất nhiều. Cụ thể, từ chỗ đóng vai kẻ bám đuổi, đội chủ sân Nou Camp đã vươn lên dẫn đầu La Liga trong hoàn cảnh trận Siêu kinh điển chỉ còn cách 1 vòng đấu nữa. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ cho Barca trước khi bước vào cuộc đọ sức có tính chất quyết định thành bại của cả mùa giải.

img

Top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới: Messi, Ronaldo trên 'đỉnh'

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.