World Cup 2022

Messi vượt "vua bóng đá" Pele, trở thành chân sút vĩ đại nhất Nam Mỹ

10/09/2021, 10:53
image

Lionel Messi rực sáng với cú hat-trick giúp Argentina thắng 3-0 trước Bolivia ở trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina đã đánh bại Bolivia trên sân nhà với tỉ số 3-0.

Như thường lệ, cái tên toả sáng giúp đội bóng xứ Tango giành thắng lợi không ai khác ngoài Messi.

img

Messi lập hat-trick giúp Argentina đại thắng Bolivia

Tiền đạo thuộc biên chế PSG thậm chí đã lập một hat-trick. Anh mở tỷ số phút 14 sau khi xỏ háng một cầu thủ Bolivia và cứa lòng chân trái đẹp mắt.

Bàn thắng thứ 2 đến ở phút 64 sau một pha bật tường trong đám đông rất hay với Lautaro Martinez, và cú hat-trick hoàn tất ở phút 88 với pha đá bồi cận thành.

Đáng chú ý, 3 pha lập công ghi được cũng giúp anh chính thức vượt mặt huyền thoại Pele để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Nam Mỹ.

Cụ thể, trước khi màn so tài này diễn ra, Pele đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một ĐTQG tại khu vực Nam Mỹ với 77 bàn trong khi Messi có 76 lần lập công.

Hiện tại, Messi có tổng cộng 79 bàn, trở thành ngôi sao ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển ở khu vực Nam Mỹ.

Đây thực sự là thành tích đáng nhớ của ngôi sao người Argentina. Kỷ lục ấy được M10 thiết lập sau 153 trận ra sân cho đội bóng xứ Tango.

Ngoài 79 bàn đã có được, anh còn sở hữu 44 pha kiến tạo, cùng đội bóng đi tới 5 trận chung kết và có 1 danh hiệu Copa America 2021.

Với việc vẫn còn đang thi đấu, siêu sao Argentina hoàn toàn có thể nâng cao thành tích vô tiền khoáng hậu mà mình vừa tạo ra.

img

Messi trở thành cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một ĐTQG trong lịch sử

Bên cạnh việc xô đổ kỷ lục của Pele, Messi cũng đồng thời vượt qua Luis Suarez để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 26 bàn thắng so với 25 của tiền đạo Uruguay.

img

Neymar (áo vàng) tỏa sáng giúp Brazil đánh bại Peru với tỷ số 2-0

Ở trận đấu khác, Brazil đón tiếp Peru trên sân nhà. Không có gì bất ngờ khi đội bóng áo vàng xanh là đội hoàn toàn chiếm thế thượng phong.

Sức ép liền hồi mà nhà đương kim á quân Nam Mỹ tạo ra sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 14.

Neymar đi bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào trong để Everton Ribeiro dễ dàng đệm bóng cận thành.

Những phút sau đó, Brazil vẫn là đội chơi chủ động hơn. Đến phút 40, Neymar đá bồi thành công, gia tăng cách biệt cho Selecao.

Dẫn trước 2 bàn, Brazil chủ động chơi chậm lại, giữ sức cho các siêu sao vốn sẽ phải trở lại châu Âu chơi bóng như Neymar, Casemiro, Marquinhos hay Militao...

Vậy nên, hiệp 2 diễn ra có phần buồn tẻ khi Brazil không chủ động tấn công, trong khi Peru quá yếu ớt trong những pha lên bóng.

Tỷ số 2-0 được duy trì và Brazil cũng nối dài chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại của mình lên con số 8, hơn đội xếp thứ hai là Argentina 6 điểm và đội thứ ba Uruguay 9 điểm.

Kết quả Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ:

05h30, 10/9: Paraguay 2-1 Venezuela

05h30, 10/9: Uruguay 1-0 Ecuador

06h00, 10/9: Colombia 3-1 Chile

06h30, 10/9: Argentina 3-0 Bolivia

07h30, 10/9: Brazil 2-0 Peru

VIDEO: Messi lập hat-trick, phá kỷ lục của "vua bóng đá" Pele

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.