Đường sắt

Metro số 1 (Bến Thành -Suối Tiên) hoàn thành gần 90%, khai thác năm 2023

10/02/2022, 12:37
image

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã đạt khối lượng công việc 89%, trong đó các hạng mục xây dựng đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Sáng 10/2, ghi nhận của PV tại công trường tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), hàng trăm công nhân thi công trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dự án hiện đã đạt được 89% tổng khối lượng với nhiều dấu ấn trong năm 2021 như: Kéo cáp trên toàn tuyến (tháng 1/2021), tái lập khu vực nhà ga Ba Son (tháng 4/2021), hoàn thành đóng điện trạm điện Bình Thái (tháng 7/2021), nhập khẩu được 11 đoàn tàu về Việt Nam để chuẩn bị cho công tác vận hành trong bối cảnh ảnh hưởng mạnh của Covid-19 (tháng 11).

img

Lễ triển khai thi công đầu năm 2022 dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Phát biểu tại buổi lễ thi công đầu năm, ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, trong năm 2021, mặc dù dự án chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19 nhưng tập thể Ban quản lý đường sắt đô thị và các nhà thầu đã nỗ lực phối hợp chặt chẽ thi công dự án, thực hiện các giải pháp để thích ứng linh hoạt, duy trì các công việc quan trọng của dự án trong các thời điểm khó khăn nhất. Đồng thời khôi phục nhanh và mạnh mẽ công tác triển khai dự án ngay sau khi tình hình dịch ổn định trở lại.

“Nhân dịp lễ triển khai thi công đầu năm mới, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA và các tổ chức, cá nhân Nhật Bản, đã đồng hành cùng dự án trong suốt thời gian qua. Đồng thời gửi lời tri ân đến tất cả lãnh đạo, anh chị em kỹ sư, công nhân ngày đêm miệt mài thực hiện dự án tuyến metro số 1 TP.HCM.

Qua đó, tôi cũng mong muốn Ban quản lý đường sắt đô thị và các tổng thầu tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực phối hợp thực hiện dự án trong năm 2022. Đặc biệt phải đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, tiến độ của dự án nhằm nhanh chóng hoàn thành dự án, đưa vào vận hành trong năm 2023”, ông Bình nhấn mạnh.

Clip công nhân thi công tuyến metro số 1 đầu năm 2022:

Ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt tuyến TP.HCM chia sẻ, năm 2021 vừa qua là một năm nhiều thử thách và biến động do ảnh hưởng mạnh mẽ của đợt dịch Covid-19, dự án tuyến metro số 1 cũng không tránh khỏi sự ảnh hưởng này. Cụ thể, trong giai đoạn cao trào từ tháng 6 đến giữa tháng 10/2021, việc thi công trên các công trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh.

Tuy nhiên, với tinh thần “thích ứng - linh hoạt”, Ban cùng với tư vấn, các nhà thầu đã triển khai các giải pháp, thích ứng với tình hình phòng chống dịch để dự án có thể tiếp tục được thi công mà vẫn đảm bảo kết quả chống dịch cao nhất, an toàn nhất cho hơn 2.000 cán bộ, chuyên gia, công nhân trên công trường của dự án.

“Năm 2022 sẽ là năm bản lề trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại vào năm 2023. Ban quản lý đường sắt đô thị mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của UBND TP và sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị hữu quan. Ban cam kết trước lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục cùng tư vấn và các nhà thầu của dự án vượt qua các khó khăn, thách thức, cùng nhau sát cánh đưa dự án về đích”, ông Hiển nói.

Hình ảnh PV ghi nhận tại công trường tuyến metro số 1:

img

Sáng 10/2, công trường dự án tuyến metro số 1 chính thức thi công sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

img

Các đại biểu bấm nút thi công đầu năm mới

img

Công nhân xếp hàng chuẩn bị ra quân thi công dự án đầu năm mới

img

Lãnh đạo thành phố đi kiểm tra đường ray nhà ga Bến Thành.

img

Công nhân lắp hệ thống phòng cháy chữa cháy

img

Các hạng mục xây dựng cơ bản của dự án đã hoàn tất

imgCác thông số kỹ thuật được đo đạc rất chuẩn xác và chi tiết.

img

Công nhân dùng đòn bẩy đẩy khối lượng gạch từ bên ngoài cổng vào công trường

img

Khối lượng gạch khá nặng, 2 người kéo, 2 người đẩy mới có thể di chuyển

img

Công nhân lắp hệ thống đèn chiếu sáng nhà ga Bến Thành

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.