Đường sắt đô thị

Metro số 1 chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động

19/01/2023, 06:57

Lần chạy thử nghiệm một đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công, mọi công tác diễn ra suôn sẻ.

Ngày 18/1, ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAURR) đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Đại diện MAUR cho biết, lần chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động được đánh giá thành công.

Mọi công tác diễn ra suôn sẻ: Hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.

img

Lãnh đạo MAUR kiểm tra công tác chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động

Theo MAURR, trước khi tàu chạy thử nghiệm, phía Ban đã trao đổi với Tư vấn NJPT và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

So sánh giữa hai đợt chạy thử ngày 21/12/ 2022 và 18/1 mới đây, đợt chạy thử nghiệm lần này sẽ kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray.

Bên cạnh đó còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của hệ thống tín hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, chủ đầu tư và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO).

Trước đó, vào ngày 21/12/2022, đoàn tàu của tuyến metro số 1 đã lăn bánh thử nghiệm đoạn trên cao với tốc độ tối đa dưới 40km/h.

Lộ trình chạy thử nghiệm dài gần 9km bắt đầu từ ga bến xe Suối Tiên, đi qua ga Đại học Quốc gia TP.HCM đến ga Khu Công nghệ cao. Sau đó, đoàn tàu tiếp tục đi qua ga Thủ Đức đến ga Bình Thái.

Hình ảnh công tác chạy thử tàu metro:

img

Tàu metro số 1 chạy thử nghiệm đoàn tàu với hệ thống bảo vệ tàu tự động

img

Các kỹ sư công ty Hitachi (gói thầu CP3) chuẩn bị một số nội dung liên quan đến việc chạy thử tàu img

Công tác chạy thử tàu metro số 1 diễn ra suôn sẻ.

img

Lãnh đạo Ban MAUR trao đổi với Tư vấn NJPT và Công ty Hitachi một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.