Thời sự Quốc tế

Mexico bỏ chính sách trợ giá xăng vì người Mỹ ùa sang mua xăng giá rẻ

03/04/2022, 20:00

Mexico đã thông báo tạm ngừng trợ giá xăng tại các khu vực giáp biên giới Mỹ do nhiều lái xe người Mỹ đổ về đây mua xăng giá rẻ.

Theo hãng tin RT, Bộ Tài chính Mexico vừa có thông báo ngày 2/4 cho biết: “Tại Mỹ, giá xăng cao hơn tại Mexico nên nhiều người dân ở nước này đang đổ xô sang Mexico mua xăng dự trữ”.

Theo cơ quan này, một số khu vực tại biên giới Mexico giáp với Mỹ đang bị thiếu xăng do mất cân bằng cung cầu.

Vì vậy, Bộ Tài chính Mexico thông báo sẽ tạm ngừng chính sách trợ giá xăng mới được áp dụng gần đây để hỗ trợ người dân trong tình trạng giá nhiên liệu tăng cao. Quy định này chỉ áp dụng tại các khu vực giáp biên giới Mỹ từ 2/4-8/4.

Các khu vực tạm ngừng áp dụng chính sách trợ giá gồm các thành phố ở các bang Tamaulipas, Nuevo Leon, Coahuila, Chihuahua, Sonora, Baja California, thành phố Tijuana - nơi có một trong những cửa khẩu biên giới bận rộn nhất thế giới.

img

Ảnh minh họa.

Tháng trước, giá xăng dầu tại Mỹ tăng cao tới mức kỷ lục trong bối cảnh giá dầu trên thế giới tăng cao liên quan tới bất ổn do tình hình chiến sự tại Ukraine. Các biện pháp trừng phạt năng lượng Nga của một số quốc gia làm dấy lên quan ngại thiếu hụt nguồn cung dầu mỏ. Bởi Nga đang là nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới với năng suất 2,85 triệu thùng/ngày.

Mexico cũng là một nhà sản xuất và xuất khẩu dầu mỏ lớn trên thế giới. Chưa kể, Chính phủ nước này đã áp dụng chính sách trợ giá xăng, do đó, người lái xe tại Mexico vẫn chưa chịu nhiều tác động của tình trạng giá nhiên liệu tăng cao.

Bên cạnh Mexico, một số quốc gia cũng áp dụng các chính sách trợ giá để ổn định giá xăng. Tháng trước, Ireland thông báo giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng xăng, dầu diesel tới cuối tháng 8.

Bồ Đào Nha cũng thông báo giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với nhiên liệu để ứng phó với tình trạng giá xăng tăng. Pháp, Anh và Brazil cũng đang xem xét các biện pháp tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.