Thế giới giao thông

Mexico City dùng cáp treo phục vụ vận tải công cộng

09/03/2021, 13:55

Mexico City là thành phố mới nhất đưa hình thức vận tải cáp vào phục vụ người dân, kết nối với các vùng ngoại ô xa xôi và nghèo khó.

img

Ngày ra mắt, dịch vụ cáp treo thu hút sự rất đông người dân tham gia trải nghiệm

Nếu như ở nhiều nơi trên thế giới, cáp treo thường là phương tiện phục vụ du lịch thì tại Mexico đây lại được coi là phương tiện vận tải công cộng đắc lực. Mexico City là thành phố mới nhất của nước này đưa hình thức vận tải cáp vào phục vụ người dân, kết nối với các vùng ngoại ô xa xôi và nghèo khó.

Giai đoạn đầu của hệ thống cáp treo mang tên “Cablebus” đã chính thức đi vào hoạt động phục vụ 9 triệu dân của đặc khu liên bang Mexico City.

Chính quyền Mexico coi “Cablebus” là phương tiện vận tải công cộng nhanh và tiết kiệm phù hợp với những khu còn nghèo khó ở trên đồi cao. Do ở trên không nên tuyến đường giao thông này sẽ không phải đối mặt với những vấn đề như mật độ giao thông đông đúc, tắc nghẽn như trên đường bộ.

Tính đến tháng 6 tới, cáp treo ở Mexico City sẽ vận hành khoảng 9,2km kết nối khu dân cư thuộc tầng lớp lao động Cuautepec tới các bến xe, tàu ngầm gần nhất. Giai đoạn đầu tiên vừa ra mắt chỉ dài 1,7km từ Cuautepec tới khu lân cận ở Tlalpexco.

Mỗi cabin cáp treo Mexico City có 10 chỗ, vận hành bằng điện, di chuyển với tốc độ 20km/h, nhanh hơn nhiều các phương tiện sẵn có trong thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.