Thể thao

Mexico đập tan "lốc da cam", Brasil nhảy múa trên đất Thổ

13/11/2014, 07:14

Mexico đã có màn báo thù ngọt ngào khi đánh bại Hà Lan ngay trên sân khách trong khi Brasil không mấy khó khăn để đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mexico đánh bại Hà Lan trên sân khách
Mexico đánh bại Hà Lan trên sân khách

Tiếp đón Mexico trên sân nhà, Hà Lan tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại khí thế sau những kết quả không thuận lợi gần đây. Tuy nhiên, khi mà những miếng tấn công của đội chủ nhà chưa kịp để lại dấu ấn thì Mexico lại bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 8 do công của Carlos Vela.

Bị thủng lưới sớm, Hà Lan vùng lên mạnh mẽ và tạo được một thế trận áo đảo. Tuy vậy, trước hàng thủ chơi tập trung và rất kín kẽ của đội khách, Robben cùng đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn. Phải tới đầu hiệp 2 đội chủ nhà mới có được bàn gỡ do công của Sneijder.

Tiếp đà hưng phấn, Cơn lốc màu da cam tiếp tục gây sức ép lên phần sân đối phương. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Guus Hiddink đã rơi vào bẫy phòng ngự phản công của Mexico. Liên tiếp ở các phút 62 và 69, lần lượt Carlos Vela và Chicharito đã ghi 2 bàn thắng giúp đội khách thiết lập cách biệt 2 bàn.

Không chấp nhận thất thủ trên sân nhà, Hà Lan dồn toàn lực tấn công trong những phút còn lại nhưng tất cả những gì các học trò HLV Hiddink làm được chỉ là bàn rút ngắn cách biệt của Blind ở phút 74. Thắng trận 3-2, Mexico đã trả được món nợ đã vay của Hà Lan tại World Cup 2014.

Neymar lập cú đúp trong thắng lợi tưng bừng của Brasil
Neymar lập cú đúp trong thắng lợi tưng bừng của Brasil

Ở một trận giao hữu đáng chú ý khác, Brasil với đội hình mạnh nhất đã không mấy khó khăn để đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ tới 4 bàn. Ngay trong hiệp 1, đoàn quân của HLV Dunga đã chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và có được 3 bàn thắng nhờ công của Neymar, Kaya (phản lưới nhà) và William.

Bước vào hiệp 2, dù chơi thong dong nhưng Brasil vẫn kịp có thêm một bàn thắng và người lập công lại là Neymar. Về phần đội khách, dù đã rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Terim không thể có nổi dù chỉ là bàn danh dự. Với chiến thắng này, Brasil vẫn đang có thành tích bất bại dưới thời Carlos Dunga.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.