Hồ sơ tài liệu

Mexico: Đấu súng với cảnh sát, băng đảng ma tuý thiệt mạng

23/05/2015, 18:06

42 người đã bị bắn hạ ở miền tây Mexico trong cuộc đấu súng giữa băng đảng ma túy khét tiếng với cảnh sát.

Cảnh sát liên bang tại nơi cuộc đấu súng xảy ra hô
Cảnh sát liên bang tại nơi cuộc đấu súng xảy ra hôm 22/5

Đây được coi là một trong những cuộc đấu súng đẫm máu nhất trong cuộc chiến chống ma tuý ở quốc gia này.

Ủy viên an ninh quốc gia Monte Alejandro Rubido cho biết sau 3 giờ giao tranh khốc liệt, 42 đối tượng đã bị tiêu diệt, một cảnh sát liên bang thiệt mạng và một người khác bị thương gần biên giới với Jalisco thuộc Guadalajara, thành phố lớn thứ hai của Mexico.

Theo một quan chức chính phủ, hầu hết những người thiệt mạng trong cuộc đấu súng đều bị nghi ngờ là thành viên các băng đảng “thế hệ mới của bang Jalisco (JNG).” Một tuần trước, lực lượng liên bang đã phải hỗ trợ cảnh sát địa phương ổn định an ninh ở Tanhuato, sau vụ ám sát ứng cử viên thị trưởng thành phố xảy ra ở đây. Sau vụ đấu súng, lực lượng chức năng đã thu giữ một súng phóng lựu đạn và 39 khẩu súng các loại.

Trước đó, nhóm JNG đã tấn công và sát hại ít nhất 20 cảnh sát và bắn hạ  trực thăng quân đội tại Jalisco, khiến 6 người thiệt mạng. Sau sự suy yếu của nhóm "Knights Templar", JNG hiện nay trở thành thách thức lớn đối với nỗ lực của chính phủ liên bang Mexico nhằm đẩy lùi tội phạm ma túy.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto khi nhậm chức tháng 12/2012, tuyên bố sẽ chấm dứt nạn băng đảng ma tuý hoành hành khiến hơn 100.000 người thiệt mạng từ đầu năm 2007 cho đến nay.

img

Tứ kết Giải bóng đá Báo Giao thông: "Đấu súng" căng thẳng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.