Quân sự

Mi-24 sẽ được cải tiến với trang bị phòng thủ vô song

27/06/2020, 08:57

Sau khi nâng cấp, Mi-24 sẽ được lắp các thiết bị mới nhất do các doanh nghiệp thuộc KRET phát triển.

img
Trực thăng Mi-24 và trực thăng Mi-28 (phía dưới).

Công ty công nghệ điện tử vô tuyến Nga (KRET) - thành phần của tập đoàn công nghệ cao nhà nước Rostec, đang thực hiện công việc của dự án nâng cấp trực thăng tấn công Mi-24 lên cấp độ của trực thăng "Thợ săn đêm" Mi-28NM thế hệ mới nhất.

Đây là tuyên bố từ ông ông Alexei Panin - Giám đốc điều hành (CEO) của Bộ phận nghiên cứu Rychag (một phần của KRET) vào hôm thứ Sáu.

img
Mi-24.

"Một bộ công cụ hỗ trợ phòng thủ vô song cả ở Nga và trên thế giới sẽ được gắn trên trực thăng.

Nó đang được công ty Stella-K phát triển và cho phép che chắn trực thăng khỏi vũ khí tối tân nhất của kẻ thù, Mi-24 cũng sẽ có khả năng tiến hành trinh sát kỹ thuật vô tuyến và gây nhiễu chống đối thủ" - ông Alexei Panin cho hay.

Thiết bị vô tuyến điện tử tiên tiến sẽ được cài đặt trên máy bay Mi-24 cho phép phương tiện bay vũ trang này đạt được hiệu quả chiến đấu tương đương với các máy bay trực thăng thế hệ mới nhất (Mi-28) với chi phí thấp hơn nhiều so với việc mua máy bay trực thăng mới.

Sau khi nâng cấp, Mi-24 sẽ trang bị các thiết bị mới được phát triển bởi các doanh nghiệp thuộc KRET.

img
Mi-28.

Các cabin của phi công trên máy bay Mi-24 cải tiến sẽ được chế tạo theo thiết kế buồng lái kính.

Cụ thể, buồng lái sẽ được trang bị các thiết bị thử nghiệm tiên tiến nhất để cung cấp khả năng vận hành pháo hạm trên không cả ngày lẫn đêm trong mọi điều kiện thời tiết và ở độ cao thấp, sử dụng bản đồ số dựa trên các nguyên lý bay trực quan.

Ngoài ra, thiết bị chiếu sáng của máy bay trực thăng Mi-24 cải tiến đã được điều chỉnh để sử dụng kính nhìn đêm.

Hệ thống kiểm soát vũ khí mới nhất sẽ cho phép Mi-24 tăng cường hỏa lực và dễ dàng sử dụng vũ khí tên lửa dẫn đường tầm xa. Phạm vi của vũ khí tên lửa đã được mở rộng đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.