Thị trường

Mì chính nhập khẩu sẽ bị áp thuế tự vệ trong vòng 4 năm

14/03/2016, 20:12

Bột ngọt (mì chính) nhập khẩu vào Việt Nam sẽ bị áp thuế tự vệ từ tháng 3 năm nay.

mi_chinh_nhap
Từ tháng 3/2016-3/2020, mì chính nhập khẩu sẽ bị áp thuế tự vệ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định về việc áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu đối với mì chính nhập khẩu vào Việt Nam. Theo đó, Việt Nam sẽ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với mức thuế tuyệt đối khoảng 4,4 triệu đồng/tấn, nhằm tạo điều kiện cho các nhà sản xuất trong nước khắc phục được thiệt hại nghiêm trọng do sự gia tăng đột biến của hàng hoá nhập khẩu gây ra.

Thời gian biểu cho việc nới lỏng biện pháp tự vệ đối với mì chính nhập khẩu sẽ được thực hiện trong vòng 4 năm (2016-2020), với mức thuế tuyệt đối áp dụng giảm 10% qua mỗi năm nhằm đảm bảo ngành sản xuất trong nước có đủ thời gian để khắc phục thiệt hại. Từ tháng 3/2020, mức thuế tự vệ sẽ về mốc 0 đồng trong trường hợp không gia hạn biện pháp tự vệ

Được biết, các biện pháp tự vệ không được áp dụng đối với hàng hoá có xuất xứ từ các nước kém phát triển, nếu số lượng hàng hoá nhập khẩu của nước đó vào Việt Nam không vượt quá 3% tổng lượng hàng hoá nhập khẩu bị điều tra để áp dụng biện pháp tự vệ và tổng lượng hàng hoá nhập khẩu các nước đó vào Việt Nam dưới 9% tổng lượng hàng hoá nhập khẩu bị điều tra để áp dụng biện pháp tự vệ.

Trước đó, ngày 9/6/2015, Bộ Công Thương nhận được đơn yêu cầu áp dụng biện pháp tự vệ đối với măt hàng bột ngọt nhập khẩu vào Việt Nam của Công ty Cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.