Xã hội

Miền Bắc bắt đầu chuỗi ngày nắng nóng, có nơi trên 37 độ

12/07/2015, 10:54

Ngày 12/7, nắng nóng 37 độ sẽ xuất hiện tại các tỉnh miền Bắc và bắt đầu cho chuỗi ngày nắng nóng mới.

nmtrung-2314
Thủ đô Hà Nội nắng nóng 36 - 37 độ C (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay (12/7) Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ được hưởng một buổi sáng không khí thoáng mát với nhiệt độ 26 - 27 độ C, nhờ hơi ẩm ít ỏi sót lại sau những cơn mưa. Tuy nhiên, đến trưa 12/7 trời sẽ nóng lên và bắt đầu cho chuỗi ngày nắng nóng mới.

Thời điểm rõ rệt nhất sẽ là sau 10h, khi mà năng lượng của vùng thấp phía Tây phát triển, khiến nhiệt độ của miền Bắc tăng từ 2-3 độ C so với trưa qua. Những vùng núi đá vôi hấp thụ nhiệt như Lào Cai, Hà Nội, Hoà Bình..., cùng với hiệu ứng đô thị thì nhiệt độ sẽ lên tới mức nắng nóng 36 - 37 độ C. Mức nhiệt độ này được dự báo sẽ duy trì ở miền Bắc trong 3 ngày tới.

Với khu vực miền Trung, trong ngày hôm nay (12/7) cũng sẽ hết mưa, nắng trở lại, tuy nhiên, may mắn là nhiệt độ vẫn ở dưới mức nắng nóng. Các tỉnh từ Thanh Hoá - Huế hay từ Đà Nẵng đến Phan Thiết nhiệt độ phổ biến từ 32 - 34 độ C. Riêng Quy Nhơn là 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ sẽ có một ngày cuối tuần dễ chịu với nhiệt độ trong khoảng 32 - 34 độ C. Đến chiều, khi gió Tây nam mạnh lên, toàn miền sẽ có mưa, cùng với đó là cảnh báo về mưa dông, tố lốc và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa dông rải rác. Sóng biển cao 2-4 mét; biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 và có mưa dông rải rác. Sóng biển cao 1.5-3.0 mét; biển động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.