Xã hội

Miền Bắc đón không khí lạnh từ đêm nay

04/10/2016, 14:56
image

Từ đêm nay, thời tiết các tỉnh Bắc Bộ sẽ có sự thay đổi do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu.

khong-khi-lanh

Những ngày tới nhiệt độ miền Bắc giảm 2-3 độ C (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ đêm nay (4/10) cho đến ngày mai (5/10), thời tiết các tỉnh Bắc Bộ sẽ có sự thay đổi do có một bộ phận không khí lạnh yếu di chuyển xuống phía Nam.

Khí lạnh tràn xuống sẽ gây mưa rào và dông rải rác cho toàn vùng Bắc Bộ. Nhiệt độ cao nhất các khu vực sẽ giảm khoảng 4-5 độ C, tiết trời chuyển mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra phía Tây Bắc Bộ giảm xuống 23-25 độ C, vùng núi trong khoảng 18-20 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi 18-20 độ C. Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm còn 13-15 độ C.

>>> Xem thêm video:

Sau mưa mát lan toả vào các tỉnh bắc Trung Bộ, vùng đồng bằng nổi gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Tuy nhiên, do hiện thời tiết miền Bắc khá nóng nực, không khí lạnh về gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân các địa phương cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.

Trong khi đó, các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Huế sẽ xuất hiện mưa trên diện rộng và xuất hiện những điểm mưa vừa, mưa to và dông do một rãnh áp thấp có trục đi ngang qua các tỉnh Trung Bộ và Nam Trung Bộ kết hợp với hoạt động của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao.

Nam Bộ chịu tác động của rìa phía Nam rãnh áp thấp kết hợp với gió Tây Nam có cường độ ổn định, nên khu vực này vẫn xuất hiện những cơn mưa rào và dông, đề phòng có điểm có mưa dông mạnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.