Xã hội

Miền Bắc đón rét nàng Bân, cảnh báo tố lốc, mưa đá

17/04/2016, 17:44

Không khí lạnh sẽ gây ra mưa rào và dông ở Bắc Bộ, trong cơn dông có thể xảy ra tố lốc, mưa đá.

o7t3278

Chiều tối nay (17/4), rét nàng Bân sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ (Ảnh minh hoạ)

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hiện nay (17/4), bộ phận không khí lạnh đã tiến gần đến biên giới phía Bắc nước ta.

Dự báo, khoảng chiều tối nay (17/4),  rét nàng Bân sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ, đêm nay và sáng sớm mai (từ 22h ngày 17/4 đến khoảng 2h ngày 18/4) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới Hà Nội và vùng đồng bằng Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối và đêm nay có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Ngoài ra không khí lạnh nén rãnh áp thấp có thể kết hợp với hội tụ trong đới gió Tây trên mực 5.000m, gây ra mưa rào và dông mạnh ở Bắc Bộ, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ cũng bắt đầu xuất hiện mưa dông vào giai đoạn chiều tối. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai (18/4), các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi trời trở rét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.