Xã hội

Miền Bắc hết nắng nóng, bắt đầu mưa dài ngày từ đêm nay (1/8)

01/08/2017, 06:01

Từ đêm nay (1/8), miền Bắc sẽ chính thức bước vào một đợt mưa dài ngày mới, chấm dứt nắng nóng.

du-bao-thoi-tiet

Từ đêm nay (1/8), miền Bắc sẽ chính thức bước vào một đợt mưa dài ngày mới (ảnh minh hoạ)

Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều tối 31/7, các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa rào và dông sau một ngày nắng nóng lên tới 37 - 38 độ C.

Nhờ có những cơn mưa nên trong ngày mai (1/8) các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ giảm cường độ nắng nóng, nhiệt độ giao động ở mức 32-34 độ C.

Riêng Thủ đô Hà Nội cũng như khu vực đồng bằng Bắc bộ vẫn nằm trong vùng nắng nóng nhiệt cao 36 - 37 độ C.

Nắng nóng diện rộng cũng sẽ duy trì ở các tỉnh miền Trung từ Thanh Hoá đến Phú Yên, kèm theo mức nhiệt cao 35 - 37 độ C. Một số nơi nhiệt độ có thể vượt mức 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ cao trên 35 độ C sẽ là từ 12 - 16h.

Từ đêm nay (1/8), miền Bắc sẽ chính thức bước vào một đợt mưa dài ngày mới. Cụ thể, rãnh áp thấp có trục hướng tây bắc - đông nam đi qua Bắc Bộ được thiết lập lại, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, tạo “tổ hợp” thời tiết xấu gây mưa dông trên toàn miền Bắc.

Đợt mưa này kéo dài khoảng 5 - 6 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông mạnh. Trời chuyển mát, nắng nóng ở miền Bắc chấm dứt.

Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, ngay từ bây giờ chính quyền, người dân Bắc Bộ, nhất là các tỉnh vùng núi phía bắc cần chuẩn bị thật tốt công tác phòng chống. Đề phòng mưa lớn kéo dài gây lũ cao trên các sông suối lớn và vừa. Lũ quét ở các suối khe hẹp có độ dốc lớn, trượt lở đất đá bất ngờ trên các đồi núi dốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.