Xã hội

Miền Bắc, miền Trung đón mưa lớn từ chiều nay (7/10)

07/10/2019, 10:33

Do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông, từ chiều tối nay đến ngày mai (08/10) Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ được dự báo có mưa lớn.

img
Mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (7/10), vùng nhiễu động đới gió Đông ở rìa Nam áp cao cận nhiệt đới đang dịch chuyển về phía Tây.

Dự báo, do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông, từ chiều tối nay đến ngày mai (8/10), ở khu vực phía đông Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, riêng các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình có nơi trên 250mm/đợt). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 8/10, mưa lớn có khả năng mở rộng ra các tỉnh phía Tây Bắc Bộ.

Tại Hà Nội, hôm nay, có mưa mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ, có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ, có nơi dưới 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.

Tây Nguyên, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Nam Bộ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.