Xã hội

Hà Nội tiếp tục mưa dông, nhiều tuyến đường bị ngập

04/03/2020, 09:40

Không khí lạnh tràn xuống Bắc Bộ, Trung Bộ. Riêng Hà Nội sáng nay tiếp tục mưa dông, trời trở rét lạnh 16 độ.

img
Hà Nội sáng nay tiếp tục mưa dông, khả năng ngập lụt một số nơi, trời trở rét lạnh 16 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia sáng nay tiếp tục phát đi cảnh báo mưa dông tại nội thành Hà Nội trong hôm nay (4/3). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cổng thông tin của UBND TP Hà Nội sáng nay cũng nhanh chóng cập nhật những điểm có khả năng xảy ra ngập úng: Ngọc Lâm, Mai Dịch, khu vực Bờ Hồ, ga Hà Nội, khu vực đường Nguyễn Trãi - Ngã Tư Sở…

Trong hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông; Trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-18 độ.

img
Cảnh báo mưa lớn gây lũ quét và sạt lở tại Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m kết hợp với không khí lạnh, Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, từ chiều nay mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ.

Sáng sớm nay, 4/3 trên khu vực tỉnh Thanh Hóa hiện đang mưa cục bộ to đến rất to. Lượng mưa trong 3 giờ vừa qua (từ 5h-7h ngày 4/3) tại trạm Lang Chánh 123,8mm, Cẩm Thủy 49,1mm.

Hiện nay, trên khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 50mm. Cảnh báo trưa nay, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có thể xảy ra tại các huyện ở Thanh Hóa như: Lang Chánh, Cẩm Thủy, Thường Xuân.

Trong khi đó, mưa lớn cũng gây khả năng lũ quét và sạt lở đất xảy ra tại khu vực tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái.

Trước đó, mưa đá và giông lốc đêm ngày 2/3 đến sáng 3/3 đã khiến tỉnh Sơn La thiệt hại nặng. Tại huyện Bắc Yên, mưa to đã gây ra lũ quét tại Suối Thì thuộc bản Ngậm và Suối Mong thuộc xã Song Pe, huyện Bắc Yên, lũ quét cuốn trôi gia súc của người dân.

Tại một số xã thuộc huyện Sông Mã, Vân Hồ, Phù Yên, Bắc Yên, Mường La, Thuận Châu, Yên Châu đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại cho hoa màu, tài sản cho người dân.

Tính đến chiều 3/3, mưa đá, giông lốc đã gây thiệt hại 317 ngôi nhà trong đó 1 nhà bị đổ sập; Gần 335 ha cây ăn quả bị thiệt hại, 2 ha cây lúa, hoa mầu bị dập nát hoàn toàn, 200 con gia súc, gia cầm các loại bị thiệt hại; 1 xuồng máy và 2 điểm trường bị ảnh hưởng.

img

Giá vàng hôm nay 4/3/2020: Fed bất ngờ giảm lãi suất, vàng tăng phi mã

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.